Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคาทองคำร่วงหนัก และ Bitcoin ร่วงตาม หลังจากทรัมป์ทวีตข้อความ ‘Big Stock Market Numbers!’

ราคาทองคำร่วงหนัก และ Bitcoin ร่วงตาม หลังจากทรัมป์ทวีตข้อความ ‘Big Stock Market Numbers!’


ทองคำ (Gold) และซิลเวอร์ (Silver) ต่างปรับตัวลดลง และ Bitcoin ก็ร่วง 3.45% ต่ำกว่า $11,500

หลังจากผ่านสุดสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้น โดย Bitcoin (BTC) พุ่งเบรกเหนือราคา $12,000 เป็นครั้งที่สองในเดือนนี้  สินทรัพย์ดิจิทัลกลับสูญเสียโมเมนตัมและราคาปรับตัวลงมาต่ำกว่า $11,500

แนวต้านในอดีตที่ระดับราคา $11,800 ไม่สามารถพลิกกลับเป็นแนวรับได้ ส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงต่ำกว่า $11,600 ลงมาทดสอบแนวรับที่ $11,550 ในที่สุด

ราคาทองคำร่วงหนัก และ Bitcoin ร่วงตาม หลังจากทรัมป์ทวีตข้อความ ‘Big Stock Market Numbers!’
ประสิทธิภาพตลาดคริปโตเคอร์เรนซีรายวัน ที่มา : Coin360

Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับราคาหรือยืนเหนือราคาในโซน $12,000-$11,800 เอาไว้ได้ และราคาทองคำปรับตัวลดลง 3.6% และร่วงจากราคาสูงสุดในอดีตลงมาต่ำกว่า $1,950 ส่วนราคาซิลเวอร์ก็ร่วง 6.85% ถือเป็นครั้งแรกที่ราคาปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ 7 สิงหาคม (ทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์)

ราคาทองคำร่วงหนัก และ Bitcoin ร่วงตาม หลังจากทรัมป์ทวีตข้อความ ‘Big Stock Market Numbers!’
กราฟราคา BTC/USDT, Gold, Silver รายวัน ที่มา: TradingView

ตลอดเดือนกรกฎาคม ความสัมพันธ์ (correlation) ระหว่างราคา Bitcoin และทองคำ กลายเป็นหัวข้อที่พูดถึงกันมากในหมู่นักวิเคราะห์ และการกระทำด้านราคา (price action) ของสินทรัพย์ทั้งสองไปในทิศทางเดียวโดยทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดเวลา จึงไม่น่าแปลกใจเมื่อล่าสุดราคา Bitcoin กำลังปรับตัวลดลงตามทองคำและซิลเวอร์

ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เปิดตลาดอย่างแข็งแกร่ง ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 9 จุด และดาวน์โจนพุ่งแรง 300 จุด ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดีทรัมป์ (Trump) ลงนามคำสั่งบริหารขยายผลการผ่อนคลายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของเฟด (Fed) แก่ชาวอเมริกันที่ไม่มีงานทำ

 “Big Stock Market Numbers!” ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตในวันนี้ ตรงกับช่วงตลาดเปิดพอดี

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1293163818282094594?s=20

ตลาดขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากเฟด

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การปรึกษาหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยุติลง นั่นหมายความว่าผลตอบแทนการว่างงาน (unemployment benefits) สิ้นสุดลง เหตุจากมีการเลื่อนการชำระหนี้จึงทำให้นักวิเคราะห์บางส่วนกลัวว่าสิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อตลาด

ขณะที่ทองคำ ซิลเวอร์ และ Bitcoin ดูเหมือนว่าราคาจะทำจุดสูงสุดใหม่ชั่วคราว และนักลงทุนตีความการบริหารงานของทรัมป์ และคาดการณ์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่สองเป็นการสัญญาณว่า เฟดจะประคองเศรษฐกิจต่อไปจนกว่าโรคระบาดทุเลาลง

ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะเป็นเหตุผลมากเพียงพอที่จะกระตุ้นให้นักลงทุนลดการป้องกันความเสี่ยงในทองคำ ซิลเวอร์ และ Bitcoin หรือไม่

ราคาทองคำร่วงหนัก และ Bitcoin ร่วงตาม หลังจากทรัมป์ทวีตข้อความ ‘Big Stock Market Numbers!’
กราฟราคา Bitcoin รายวัน ที่มา: Coin360

เมื่อราคา Bitcoin ปรับตัวลดลง มูลค่าเหรียญ altcoin ต่างก็ลดลงเล็กน้อย Ether (ETH) ลดลง 2.57%, Chainlink (LINK) ลดลง 7.51% และ Bitcoin Cash (BCH) ลดลง 4.72%

ขณะที่ Tezos (XTZ) กลับโดดเด่นท่ามกลางเหรียญ altcoin อื่น ๆ ลดลง โดยราคายังคงเพิ่มขึ้น 7.44% ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ราคา $4.46 ในวันที่ 11 สิงหาคม

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีมูลค่าตามราคาตลาดรวมอยู่ที่ $354.2 พันล้านดอลลาร์ Bitcoin ยังครองสัดส่วนตลาดสูงสุด 60.5% แต่ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2019

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด