Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลงทุนซื้อ Bitcoin จำนวน 21,454 เหรียญ มูลค่าสูงถึง $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลงทุนซื้อ Bitcoin จำนวน 21,454 เหรียญ มูลค่าสูงถึง $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


MicroStrategy ยืนยันว่า ได้ลงทุนซื้อ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองหลักของบริษัท เนื่องจากการเข้ามามีส่วนร่วมของนักลงทุนสถาบันส่งผลให้ราคาปรับตัวขึ้นอย่างน่าทึ่ง

MicroStrategy (Nasdaq: MSTR) บริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ (business intelligence, BI) จากตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก ได้ตัดสินใจนำ Bitcoin (BTC) เข้ามาเป็นสินทรัพย์สำรองตัวหลักของบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว

จากข่าวล่าสุดออกมาเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม MicroStrategy ยืนยันว่าได้ซื้อ Bitcoin จำนวน 21,454 BTC เหรียญ มูลค่าสูงถึง $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

MicroStrategy: “เชื่อมั่นต่อ Bitcoin”

คุณ Michael J. Saylor ซีอีโอ MicroStrategy ให้ความเห็นว่า

การลงทุนครั้งนี้สะท้อนความเชื่อของเราต่อ Bitcoin ในฐานะคริปโตเคอร์เรนซีที่ใช้งานอย่างกว้างขวางมากที่สุดในโลก เป็นตัวเก็บมูลค่าที่เชื่อถือได้ และเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่น่าดึงดูดมาก และในระยะยาวราคามีศักยภาพแข็งค่าสูงมากกว่าเงินสด

บริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลงทุนซื้อ Bitcoin จำนวน 21,454 เหรียญ มูลค่า มูลค่าสูงถึง $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของการเข้ามามีส่วนร่วมของนักลงทุนสถาบัน และนักวิจารณ์บางคนอาจไม่ทันสังเกตเห็น

“ฉันเคยบอกเอาไว้เมื่อ 6 เดือนก่อน ตอนนี้เราเริ่มเห็นธุรกิจต่าง ๆ เป็นเจ้าของ Bitcoin แล้ว…” คุณ Preston Pysh นักวิจารณ์ชื่อดัง โต้ตอบบน Twitter

การนำ Bitcoin มาเป็นสินทรัพย์สำรองหลักของ MicroStrategy มันเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

บริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลงทุนซื้อ Bitcoin จำนวน 21,454 เหรียญ มูลค่า มูลค่าสูงถึง $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ประสิทธิภาพราคาหุ้น MSTR รายเดือน ที่มา: Nasdaq

ข่าวประกาศออกมาครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม การเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นของ MicroStrategy พุ่งขึ้น 5.7% ในช่วงเวลาเดียวกัน ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 10%

คุณ Barry Silbert ซีอีโอบริษัทเพื่อการลงทุนคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Grayscale ชื่นชมการตัดสินใจของบริษัท เขาทวีตว่า

MicroStrategy บริษัทที่มีมูลค่า $1.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่งตัดสินใจหันมาซื้อขาย Bitcoin ถือว่าชาญฉลาดมาก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด