Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCoinShares มองว่า 'Bitcoin ทำตัวเหมือนหุ้นเทคโนโลยี มากกว่า ทองคำดิจิทัล’

CoinShares มองว่า ‘Bitcoin ทำตัวเหมือนหุ้นเทคโนโลยี มากกว่า ทองคำดิจิทัล’


Bitcoin มีพฤติกรรมเหมือนหุ้นเทคโนโลยี นั่นหมายความ Bitcoin มีความเสี่ยงสูงและมีโอกาสทำกำไรสูงเช่นกัน เปรียบเหมือนสตาร์ทอัพเพิ่งตั้งไข่

Bitcoin แสดงพฤติกรรมเป็นหุ้นบริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยีมากกว่าทองคำดิจิทัล โดยนักลงทุนมีโอกาสทำกำไรก้อนโต แต่ก็อาจสูญเสียทุกอย่างเช่นกันหากสินทรัพย์คริปโตล้มเหลว

นั่นคือข้อสรุปของรายงานของ CoinShares บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม จากหัวข้อ A Little Bitcoin Goes a Long Way. คุณ James Butterfill และ Christopher Bendiksen ผู้เขียนรายงานให้เหตุผลว่า จริง ๆ แล้ว Bitcoin (BTC) “เริ่มต้นจากราคาเป็นศูนย์” ทำให้มันเจิดจรัสขึ้นมา

“หากมันไปถึงศักยภาพสูงสุดของมัน มูลค่าคงมหาศาล” รายงานระบุ

ในขณะเดียวกัน มีโอกาสล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แล้วมูลค่าของมันเข้าใกล้ศูนย์

แตกต่างจากผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ ที่แนะนำให้จัดพอร์ตการลงทุน 1% ในคริปโตเคอร์เรนซี  CoinShares แนะนำให้นักลงทุนจัดสรร “ต่ำกว่า 4%” สำหรับ Bitcoin เพียงอย่างเดียว

บริษัทได้ทดสอบดูว่า Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่าที่น่าเชื่อถือหรือไม่ โดยพิจารณาการจัดสรรพอร์ตการลงทุน 60/40 แล้วดูว่ามันทำงานอย่างไร การวิเคราะห์พบว่า มันให้ผลตอบแทนรายปี 9.7% นับตั้งแต่ปี 2015

การทำตัวเหมือนหุ้นเทคโนโลยีไม่ใช่สิ่งที่แล้วร้าย

การทำตัวเหมือนหุ้นเทคโนโลยีไม่ใช่สิ่งที่แล้วร้าย นับตั้งแต่คริปโตร่วงหนักในเดือนมีนาคม หุ้นเทคโนโลยีเติบโตสูงมาก ราคาหุ้น Amazon เพิ่มขึ้น 70.7% กลายเป็น $3,170 Apple เพิ่มขึ้น 63.3% ราคาแตะ $450 Facebook เพิ่มขึ้น 54.5% ราคาแตะ $263 และ Google เพิ่มขึ้น 23.6% ราคาแตะ $1,496

รายงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Bitcoin เกิดความผันผวนหนัก ราคาทดสอบ $12,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019

Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ยังใหม่มาก” Coinshares รายงาน “เมื่อ Bitcoin เติบโต ความแข็งแกร่งของมันได้พิสูจน์ชัดแล้ว ความล้มเหลวและความเสี่ยงห่างไกลจากศูนย์ไปเรื่อย ๆ เราเชื่อว่านักลงทุนจะมีปฏิกิริยาต่อ Bitcoin แตกต่างกันออกไป…

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด