Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวเกาหลีใต้กว่าหนึ่งล้านคน ใช้ใบอนุญาตขับขี่ผ่านบล็อกเชน แล้ว

ชาวเกาหลีใต้กว่าหนึ่งล้านคน ใช้ใบอนุญาตขับขี่ผ่านบล็อกเชน แล้ว

โครงการนี้เพิ่งเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม แต่ชาวเกาหลีใต้มากกว่าหนึ่งล้านคนเลือกใช้ใบอนุญาตขับขี่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

ชาวเกาหลีใต้ที่เคยใช้ใบอนุญาตขับขี่แบบเก่า หันมาเลือกใช้ใบอนุญาตแบบดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนผ่านแอพ PASS บนมือถือ

คิดเป็นตัวเลขมากกว่า 3% ของผู้ขับขี่ในเกาหลีใต้ที่มีใบอนุญาตขับรถ 32.6 ล้านคน (ข้อมูลจาก Statista) ใบอนุญาตนี้เป็นบัตรประจำตัวแบบดิจิทัลใบแรกที่ใช้งานทั่วประเทศเกาหลีใต้ และได้รับอนุมัติจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีที ในเดือนกันยายน 2019

โครงการนี้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับกรมขนส่งทางบกของเกาหลีใต้ (Korea Road Traffic Authority) และผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ 3 ราย ได้แก่ SK, KT และ LG U+ เดือนที่ผ่านมา ศูนย์ทดสอบใบอนุญาตขับขี่ของเกาหลีใต้ 27 แห่ง ได้ใช้งานแอพ PASS ต่อใบอนุญาตและออกใบอนุญาตใบขับขี่แบบดิจิทัลแก่รายใหม่แล้ว

ชาวเกาหลีใต้กว่าหนึ่งล้านคน ใช้ใบอนุญาตขับขี่ผ่านบล็อกเชน แล้ว

โซลูชั่น ID แบบดิจิทัลได้รับการยอมรับเป็นไปตามกฎหมาย สามารถใช้ระบุตัวตนและพิสูจน์อายุได้ อย่างเช่น ใช้งานได้ในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีกขายบุหรี่และแอลกอฮอล์ ผู้ใช้งานสามารถแสดงใบอนุญาตผ่านบาร์โค้ด หรือคิวอาร์โค้ดบนแอพมือถือได้ สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ใช่ชาวเกาหลีจะได้รับใบอนุญาตเป็นภาษาอังกฤษ

อุตสาหกรรมอื่น ๆ อย่างเช่น บริการเช่ารถและบริการรถร่วม กำลังศึกษาความสามารถของโซลูชั่น ID นี้ เพื่อใช้ทดแทนการยืนยันตัวตนแบบเก่า

เกาหลีใต้สนับสนุนบล็อกเชน

ในสัปดาห์นี้ เกาหลีใต้ประกาศการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนหลายอย่าง อาทิ โปรแกรมเพย์เมนต์ของ Seongnam จะขยายธุรกิจออกบัตรของขวัญดิจิทัล ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลในปูซานสามารถใช้จ่ายบริการด้วย Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ได้

KEB Hana Bank หนึ่งในธนาคารรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ร่วมมือกับ Korea Expressway Corporation ติดตั้งบล็อกเชนใช้งานกับระบบทางหลวงของประเทศ

ออสเตรเลียออกใบอนุญาตผ่านบล็อกเชนเช่นกัน

ไม่ใช่เกาหลีใต้ประเทศเดียวเท่านั้นที่เปลี่ยนใบอนุญาตแบบเก่าเป็นรูปแบบดิจิทัลผ่านบล็อกเชน ในช่วงปลายปี 2018 รัฐบาล NSW ของออสเตรเลียประกาศออกใบอนุญาตแบบดิจิทัลบน Ethereum แทนที่บัตรแบบเก่าเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด