Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนจะขยายโครงการนำร่องทดสอบสกุลเงินดิจิทัลสู่เมืองใหญ่ของประเทศ

จีนจะขยายโครงการนำร่องทดสอบสกุลเงินดิจิทัลสู่เมืองใหญ่ของประเทศ


กระทรวงพาณิชย์ของจีนประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทางการจีนจะขยายการทดสอบโครงการสกุลเงินดิจิทัลไปยังเมืองขนาดใหญ่ อย่างเช่น เมืองหลวงกรุงปักกิ่ง เป็นต้นจากประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ กระทรวงฯ บอกว่าโครงการนำร่องเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) จะครอบคลุมเมืองและภูมิภาคส่วนใหญ่ของจีน อาทิ ปักกิ่ง เทียนจิน เหอเป่ย เขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากแม่น้ำแยงซีเกียง และกวางตุ้ง รวมถึงเมืองใกล้เคียงอย่างฮ่องกงและมาเก๊า

โครงการนำร่องเงินหยวนดิจิทัล (Digital RMB) จะดำเนินการในภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน เหอเป่ย เขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากแม่น้ำแยงซีเกียง และเขตเศรษฐกิจพิเศษ Greater Bay Area กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า และพื้นนำร่องในภาคกลางและตะวันตก…

จีนจะขยายโครงการนำร่องทดสอบสกุลเงินดิจิทัลสู่เมืองใหญ่ของประเทศ

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังเสริมอีกว่า โครงการฯ นี้ นำโดยธนาคารประชาชนจีน หรือ PBoC (People’s Bank of China) ธนาคารกลางของประเทศ

ยังไม่ชัดเจนว่าโครงการนำร่องนี้จะเริ่มเมื่อไหร่ แต่การออกแบบนโยบายสกุลเงินดิจิทัลคาดว่าจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในปลายปีนี้ กระทรวงฯ กล่าว

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา PBoC เปิดตัวโครงการนำร่อง “สกุลเงินดิจิทัล/ระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (DC/EP) ในสี่เมืองหลัก ได้แก่ เซินเจิ้น ซูโจว เฉิงตู และเขตเมืองใหม่สงอัน เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน Didi ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยสกุลดิจิทัลเพื่อทดสอบและใช้งานสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย”

PBoC กำลังวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลตั้งแต่ปี 2014 แต่กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่มีชัดเจน จากแถลงการณ์ออกมาเมื่อวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์บอกว่า ความพยายามผลักดันเทคโนโลยีของจีนเพื่อต้องการยกระดับเศรษฐกิจของจีนนั่นเอง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด