Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ4 ธนาคารชั้นนำของเกาหลีใต้ ประกาศแผนให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้า

4 ธนาคารชั้นนำของเกาหลีใต้ ประกาศแผนให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้า


4 ใน 5 ธนาคารชั้นนำของเกาหลีใต้ มีรายงานว่า ได้ประกาศแผนงานให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้า ประกาศดังกล่าวออกมาก่อนกฎข้อบังคับเกี่ยวกับคริปโตจะมีผลบังคับใช้ในเกาหลีใต้

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้เข้าสู่วงการคริปโต

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้มีรายงานว่า กำลังเตรียมให้บริการคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากกฎข้อบังคับเกี่ยวกับคริปโตจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า คริปโตเคอร์เรนซีกำลังได้รับความสนใจจากสถาบันทางการเงินแบบเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการให้บริการรับฝากสินทรัพย์

ธนาคาร Shinhan Bank และ Woori Bank บอกว่า ธนาคารกำลังพิจารณาให้บริการด้านคริปโตเคอร์เรนซีก่อนกฎหมาย Special Money Act จะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า สื่อท้องถิ่น MTN รายงานเมื่อวันพฤหัสฯ กฎหมายกำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโตในเกาหลีใต้จะเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดขึ้นโดย Financial Action Task Force (FATF) ธนาคาร Shinhan เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้มีสินทรัพย์รวม $482 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ธนาคาร Woori เป็นธนาคารใหญ่สุดอันดับห้าของประเทศ

4 ธนาคารชั้นนำของเกาหลีใต้ ประกาศแผนให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้า

ทีมพัฒนาเทคโนโลยีของธนาคาร NH Nonghyup Bank กำลังทำงานเกี่ยวกับบริการรับฝากสินทรัพย์คริปโต ช่วยให้ธนาคารสามารถจัดเก็บและบริหารจัดการคริปโตเคอร์เรนซีของลูกค้าได้ ธนาคาร Nonghyup เป็นธนาคารใหญ่สุดอันดับสี่ของเกาหลีใต้ตามมูลค่าสินทรัพย์

ธนาคาร KB Kookmin Bank ได้ยื่นจดสิทธิบัตรด้านบริการคริปโตจำนวนหนึ่งในปีนี้ ได้แก่ บริการซื้อขาย รายงานทางการเงิน บริหารจัดการสินทรัพย์ การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษา โบรกเกอร์ตัวแทนซื้อขาย และบริการฝากสินทรัพย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารลงนามข้อตกลงกับทาง Hashed, Haechi Labs และ Cumberland Korea เพื่อพัฒนาบริการด้านคริปโตในอนาคต ธนาคาร KB Kookmin เป็นธนาคารที่ใหญ่สุดอันดับสองของเกาหลีใต้ มีมูลค่าสินทรัพย์รวม $474 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนมิถุนายน

ธนาคารทั่วโลกกำลังเปิดรับแนวคิดการให้บริการคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (Office of the comptroller of the currency, OCC) ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าธนาคารแห่งชาติและสมาคมการออมของรัฐบาลกลางในประเทศได้รับอนุญาตให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีแก่ลูกค้าได้ ส่วนในเยอรมนี ธนาคารประมาณ 40 แห่ง มีรายงานว่า ได้ยื่นขอใบอนุญาตต่อ Federal Financial Supervisory Authority (BaFin) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศ เพื่อให้บริการคริปเคอร์เรนซีแก่ลูกค้า

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด