Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWazirX ตลาดซื้อขายคริปโตในอินเดีย มีแผนออกผลิตภัณฑ์ DeFi ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบของประเทศ

WazirX ตลาดซื้อขายคริปโตในอินเดีย มีแผนออกผลิตภัณฑ์ DeFi ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบของประเทศ


WazirX ตลาดซื้อขายคริปโตในอินเดีย วางแผนดึงดูดลูกค้าในปัจจุบันและนักลงทุนสถาบัน โดยนำเสนอโปรโตคอลสร้างสภาพคล่องตลาด (market maker protocol)

วันนี้ WazirX หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำในอินเดีย บอกว่า กำลังเตรียมพร้อมและจะออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ตัวแรก โดยร่วมมือกับเครือข่าย Matic

บริษัทแบ่งปันข่าวประกาศกับทาง Cointelegraph บริษัทบอกว่า พวกเขาจะเปิดตัวโปรโตคอลสร้างสภาพคล่องตลาดแบบอัตโนมัติ (automated market maker, AMM) คุณ Nischal Shetty ซีอีโอ WazirX เผยว่า ผลิตภัณฑ์ล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา และมีแผนเปิดตัวเวอร์ชั่น testnet ภายในสิ้นเดือนกันยายนในปีนี้

WazirX ตลาดซื้อขายคริปโตในอินเดีย มีแผนออกผลิตภัณฑ์ DeFi ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบของประเทศ

โปรโตคอลสร้างสภาพคล่องตลาดอัตโนมัติเป็นรูปแบบของสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) แทนที่ตลาดแลกเปลี่ยนแบบเก่า โดยสร้างระบบ liquidity pool ที่สามารถซื้อขายโทเคนอัตโนมัติโดยอาศัยอัลกอริทึมระบบนิเวศแบบกระจายศูนย์

เมื่ออธิบายเหตุผลการเลือกเครือข่าย Matic พวกเขาเน้นย้ำว่า เครือข่ายนี้สามารถปรับสเกลได้และปริมาณงานสูงกว่าเครือข่าย Ethereum

คุณ Shetty บอกว่าโครงการ DeFi ตัวใหม่นี้ WazirX ตั้งใจดึงดูดลูกค้ารายใหม่และนักลงทุนสถาบันเข้ามาสู่ตลาด

ผลิตภัณฑ์สุดท้ายของโครงการ คาดหวังว่าลูกค้าในระบบ liquidity pool จะได้รับประโยชน์เป็นโทเคน WRX นอกจากนี้ยังช่วยให้กองทุนสถาบันได้ประโยชน์จากสภาพคล่องของ DeFi ในการดำเนินการซื้อขายของพวกเขา ซีอีโอกล่าว

คุณ Shetty บอกว่า WazirX จะจับมือกับผู้ให้บริการสภาพคล่องตลาดหลายรายด้วย เพื่อเพิ่มสภาพคล่องแก่ตลาด อย่างไรก็ตาม เขาไม่ขอเปิดเผยชื่อพันธมิตรที่มีศักยภาพดังกล่าว

WazirX ตลาดซื้อขายคริปโตในอินเดีย มีแผนออกผลิตภัณฑ์ DeFi ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบของประเทศ

ผลิตภัณฑ์ DeFi จะเปิดตัวแยกออกจาก WazirX ตลาดหลัก แต่คุณ Shetty บอกว่ามีแผน “บูรณาการระหว่างทั้งสองแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน” ในอนาคต

เมื่อพูดถึงผลกระทบจากกฎระเบียบการควบคุมคริปโตต่อโครงการ คุณ Shetty บอกว่าตัวเขา “มั่นใจต่อการกำกับดูแลคริปโตในเชิงบวกจะเข้ามาในอินเดีย” อย่างแน่นอน

ถือเป็นก้าวสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ดำเนินการโครงการคริปโตใหม่ ๆ เนื่องจากโครงการมีความเสี่ยงหยุดชะงักแทบจะไม่มีผู้ใช้งานหากกฎหมายสั่งห้ามในปี 2019 กลายเป็นกฎหมายบังคับในอินเดีย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด