Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุน 72% จะยังคงถือครอง Bitcoin ต่อไป แม้ว่าราคาร่วงเข้าใกล้ศูนย์ ($0) ก็ตาม

นักลงทุน 72% จะยังคงถือครอง Bitcoin ต่อไป แม้ว่าราคาร่วงเข้าใกล้ศูนย์ ($0) ก็ตาม


ผลสำรวจใหม่ล่าสุดพบว่า นักลงทุน Bitcoin สูงถึง 72% มองโลกคริปโตเคอร์เรนซีในแง่ดี และจะถือครองมันต่อไปแม้ว่าราคาร่วงเข้าใกล้ศูนย์ก็ตาม มีผู้ร่วมโหวตสำรวจนี้จำนวน 22,635 ราย

นักลงทุน Bitcoin ยังคงถือครองมันไม่หวั่นเรื่องราคา

ผู้ใช้งาน Twitter ชื่อ Plan B รู้จักกันดีในฐานะผู้ใช้โมเดล stock-to-flow ทำนายราคา ได้สำรวจความคิดเห็นผ่าน Twitter สอบถามดูว่า นักลงทุน Bitcoin จะขาย BTC ของพวกเขาหรือไม่ หากราคาไม่เพิ่มขึ้น การสำรวจสรุปผลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 22,635 ราย

“คุณจะยังมองโลกต่อ Bitcoin ในแง่ดีหรือไม่ หากราคา BTC ไม่ปรับตัวสูงขึ้นในปีหน้า? เมื่อไหร่คุณจะขายมันทิ้ง?” Plan B สอบถามผู้ติดตาม Twitter ของเขา ท่ามกลางผู้ร่วมโหวต 72.1% ตอบว่า พวกเขาจะยังคงถือครอง BTC ของพวกเขาต่อไป โดยไม่คำนึงว่าราคาจะเป็นเท่าไหร่ แม้ว่าราคาเข้าจะใกล้ $0 หากมันจำเป็น

ตัวเลือกโหวตยอดนิยมถัดมา นักลงทุนเลือกขาย Bitcoin หากราคาต่ำกว่า $6,000 มีผู้โหวตประมาณ 16.2% ขณะที่มีเพียง 5.9% เท่านั้น เลือกขายเมื่อราคาต่ำกว่า $3,000 และ 5.8% เลือกขายเมื่อราคาร่วงต่ำกว่า $1,000

72% of Investors Will Hold Bitcoin Even if Price Falls to 0

“น่าภูมิใจมากที่ผู้ติดตามฉัน 72% เป็นผู้ถือครองที่แน่วแน่มาก” Plan B ให้ความเห็นต่อผลสำรวจ

Bitcoin มูลค่าอาจไปถึง $ล้านดอลลาร์+ หรือเข้าใกล้ ‘ศูนย์’ แต่เราก็จะถือครองมันต่อไป วิสัยทัศน์ ความเชื่อมั่น และความอดทน เป็นเป้าหมายของเกม แม้ว่ามันมีโอกาสเพียง 1% ที่มูลค่า BTC จะแตะ $1 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญก็ตาม แต่มันคุ้มค่ามาก…

บางคนให้เหตุผลการถือครอง BTC แม้ว่าราคาจะกลับตาลปัตรว่า “ฉันมองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin แม้ว่ามันจะร่วงเข้าใกล้ศูนย์ก็ตาม ฉันก็จะยังคงถือครองมันต่อไปและซื้อเพิ่มอีกด้วย มันไม่สัมพันธ์กับสินทรัพย์อื่น ๆ (ป้องกันความเสี่ยง) ทั้งหมดที่ฉันลงทุนเลย” ผู้ใช้ Twitter คนหนึ่งตอบโพสต์ อีกรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อ Bitcoin “กลายเป็นสินทรัพย์สำรองจริง ๆ ไม่มีเหตุผลที่จะขายมัน ต้องใช้มันเท่านั้น”

บางคนโต้แย้งว่า “มันเป็นไปได้ยาก” ที่ราคา Bitcoin จะไม่เพิ่มขึ้น ขณะที่คนอื่นๆ บอกว่า พวกเขา จะ “ช้อนซื้อที่ราคาต่ำ ๆ” หากราคาร่วงลงมา ขณะที่ล่าสุดราคาซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $12,251

เดือนที่ผ่านมา คุณ Peter Schiff นักลงทุนทองคำตัวยง ได้ทำการสำรวจคล้าย ๆ กันนี้ “คุณจะถือครองมันไปถึงที่ราคาเท่าไหร่ หากราคา Bitcoin ต่ำกว่า $10,000 ก่อนที่คุณจะยอมแพ้และขายมัน?” คุณ Schiff ถามผู้ติดตามเขา ผู้ร่วมทั้งหมด 28,168 ราย ผู้ร่วมโหวต 57.5% เลือก “I’m taking it to my grave.” จะถือครองมันไปจนวันตาย

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น หลักฐานชัดเจนจากผลสำรวจอื่นของ Plan B อีกสองครั้งในเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคม ทั้งสองโพล Plan B ถามผู้ติดตามเขาว่า พวกเขาคิดอย่างไรต่อราคา Bitcoin ก่อนถึงเดือนธันวาคมในปีนี้ ในเดือนกรกฎาคม ผู้ตอบแบบสำรวจ 43% เชื่อว่าราคาจะยังคงต่ำกว่า $55,000 ขณะที่ในเดือนสิงหาคม มีเพียง 30% เท่านั้น ที่เชื่อเช่นนั้น ผู้ตอบแบบสำรวจในเดือนสิงหาคมส่วนใหญ่เชื่อว่าราคา Bitcoin จะแตะถึง $288,000

ขณะเดียวกัน นักลงทุนสถาบันกำลังซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้น บริษัท Microstrategy จากตลาดหลักทรัพย์ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่าสูงถึง $250 ล้านดอลลาร์ ล่าสุด สำนักงานผู้ควบคุมเงินตรา (office of the comptroller of the currency, OCC) ชี้แจงว่า ธนาคารแห่งชาติและสมาคมการออมของรัฐบาลได้รับอนุญาตให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตแก่ลูกค้าได้

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด