Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinล่าสุด มูลค่าตลาด Bitcoin ใหญ่กว่าแบงค์ออฟอเมริกา (BoA) และไล่ทันดอลลาร์นิวซีแลนด์ แล้ว

ล่าสุด มูลค่าตลาด Bitcoin ใหญ่กว่าแบงค์ออฟอเมริกา (BoA) และไล่ทันดอลลาร์นิวซีแลนด์ แล้ว


เมื่อ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ต้นปี ราคาแตะ $12,470 ต่อเหรียญ ส่งผลให้ มูลค่าตามราคาตลาด (market cap) ล่าสุด สูงกว่าแบงค์ออฟอเมริกา (Bank of America, BoA) และไล่ทันสกุลเงินตราของนิวซีแลนด์แล้ว

Bitcoin ได้รับแรงหนุนมากขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อมูลค่าตามราคาตลาดแซงหน้ามูลค่าของแบงค์ออฟอเมริกา กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่โดดเด่นรั้งท้าย PayPal ไม่มากนัก

ข้อมูลจาก AssetDash ล่าสุด พบว่า Bitcoin มีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า $226 พันล้านดอลลาร์แล้ว เพิ่มขึ้น 3.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่มูลค่าของแบงค์ออฟอเมริกา ลดลงกว่า 2% อยู่ที่ราว ๆ $224.4 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นของ Bitcoin และมูลค่าของ BoA ลดลงเล็กน้อย ส่งผลการจัดอันดับ BTC กลายเป็นสินทรัพย์ใหญ่สุดอันดับที่ 25 ตามมูลค่าตามราคาตลาด รั้งท้ายเฉพาะ Paypal ซึ่งมีมูลค่า $230 พันล้านดอลลาร์ เท่านั้น

ล่าสุด มูลค่าตลาด Bitcoin ใหญ่กว่าแบงค์ออฟอเมริกา (BoA) และไล่ทันดอลลาร์นิวซีแลนด์ แล้ว

ทั้งนี้ แบงค์ออฟอเมริกา มิใช่สถาบันทางการเงินรายเดียวที่รั้งท้ายสินทรัพย์คริปโตในวันนี้ หลังจากราคาแตะ $12,470 เว็บไซต์ติดตาม BTC เทียบกับสกุลเงินตราสกุลหลัก FiatMarketCap ก็ยืนยันว่า มูลค่าของ Bitcoin ได้ไล่ทันดอลลาร์นิวซีแลนด์แล้วเช่นกัน

จากการประเมินของเว็บไซต์ จำนวน NZD ที่หมุนเวียนจากทั้งหมด 346.4 พันล้านดอลลาร์ อยู่ที่ราว ๆ $227 พันล้านดอลลาร์ จึงทำให้ Bitcoin มีมูลค่าสูงสุดอันดับ 34 เทียบกับสกุลเงินตราทั้งหมด

นักลงทุนรุ่นเก่ากำลังเลือกคริปโต

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นสูงมากในปี 2020 เนื่องจากธนาคารสหรัฐฯ ผลักดันมาตรการลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โรคระบาดหนัก ส่งผลให้นักลงทุนทางการเงินหันมาสนใจพิจารณาคริปโตเป็นครั้งแรก

ขณะที่มหาเศรษฐีอย่างคุณวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) แสดงความเห็นต่อคริปโตเคอร์เรนซีว่า “โดยพื้นฐานแล้วมันไม่มีคุณค่าอะไร” ส่วนคุณ Jason Williams จาก Morgan Creek Digital กลับคาดการณ์ว่า Berkshire Hathaway บริษัทกลุ่มบริษัทโฮลดิ้งข้ามชาติของบัฟเฟตต์จะลงทุนใน Bitcoin เร็ว ๆ นี้ คุณ Williams บอกว่า “ผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์รุ่นใหม่” ของบริษัท อาจตัดสินใจซื้อ BTC แม้ว่าคุณ Buffett ไม่ได้รับรู้การตัดสินใจของพวกเขาก็ตาม

คุณ Buffett อาจไม่ใช่มหาเศรษฐกิจเพียงรายเดียวที่มองเห็นศักยภาพของคริปโต โดยใช้มันป้องกันความเสี่ยงได้ดีที่สุดในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ คุณ Paul Tudor Jones ผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Tudor Investment Corporation เองก็มอง Bitcoin ในแง่ดี เนื่องจากในเดือนพฤษภาคม เขาเปิดเผยว่าสินทรัพย์คริปโตกลายเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนของเขา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด