Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHuobi จัดตั้งสมาคม DeFi ระดับโลก หวังเชื่อมตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน

Huobi จัดตั้งสมาคม DeFi ระดับโลก หวังเชื่อมตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน


การทำงานเป็นทีมจะสามารถรวบรวมวงการคริปโตที่กระจัดกระจายเข้าด้วยกันได้หรือไม่?

Huobi DeFi Labs เปิดตัวสมาคม DeFi ระดับโลก จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานโปรโตคอลสากลสำหรับวงการ DeFi โดยเฉพาะ และจะพัฒนาการสื่อสารภายในระบบนิเวศ DeFi ให้ดีขึ้นกว่าเดิม สมาคมจะวิจัยเกี่ยวกับโปรโตคอล DeFi ที่เกิดขึ้นใหม่ ช่วยป้องกันหลีกเลี่ยงวิกฤติภายในชุมชนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต สมาคมมีสมาชิกยุคก่อตั้งเข้าร่วม ได้แก่ MakerDAO (MKR), Compound (COM), Nest (NEST) และ dYdX (dYdX)

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Cointelegraph คุณ Sharlyn Wu หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Huobi บอกว่า “เราจำเป็นต้องร่วมมือกับระบบนิเวศทั้งหมด และเราต้องการทำงานกับโครงการต่าง ๆ ที่ดีที่สุด และต้องมั่นใจว่าผู้ใช้งานของเราสามารถเข้าถึงมันได้”

คุณ Wu บอกว่า สมาคมฯ คาดหวังจะรวบรวมวงการคริปโตที่กระจัดกระจายและปิดช่องโหว่การแบ่งแยกทางวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกแล้วรวมมันเข้าด้วยกัน

เรามีความรู้สึกลึก ๆ ว่ามีการแบ่งแยกระหว่างตลาด (exchange) แบบรวมศูนย์ สถาบันทางการเงินจากชุมชนทั่วโลก และเราต้องการปิดช่องโหว่ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีประเด็นความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างตะวันตกและตะวันออกอีกด้วย เรารู้สึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของเราเช่นกัน และเราจะรวมชุมชนตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ คุณ Wu ทำงานทางด้านกลยุทธ์บล็อกเชนและการลงทุนที่ธนาคาร China Merchant Bank International หรือ CMBI คุณ Wu เชื่อว่า ในอนาคตรูปแบบทางการเงินจะกระจายศูนย์ และคาดว่าสถาบันทางการเงินแบบเก่า จะปรับเปลี่ยนเป็น DeFi ในที่สุด ภายในอีก 10 ถึง 20 ปี ข้างหน้า

ไม่มีเหตุอะไรเลยที่พวกเขาจะไม่ก้าวสู่ DeFi เนื่องจากเมื่อคุณปรับเปลี่ยนเป็นระบบดังกล่าว คุณไม่จำเป็นต้องเสี่ยงด้านเครดิตใด ๆ เลย และคุณจะดำเนินงานในรูปแบบอัตโนมัติโดยไม่มีการแทรกแซงของมนุษย์

คุณ Wu เชื่อว่าในระยะสั้น เทคโนโลยีบล็อกเชนจะไม่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯ เนื่องจากปัจจุบันกระแสยังน้อยเกินไปที่จะสังเกตเห็นได้ชัดเจน ทั้งนี้เชื่อว่า อนาคตโลกจะไร้พรมแดนและกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน

ทั้งคริปโตและ DeFi เรากำลังสร้างเศรษฐกิจและสังคมใหม่ไปอยู่บนคลาวด์ สังคมลักษณะนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ เราคิดเรื่องต่าง ๆ คำนึงถึงประเทศไม่ได้เลยจริง ๆ และฉันคิดว่าโลกกายภาพจะแตกสลาย สิ่งต่าง ๆ กำลังแยกออกจากกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และจากประสบการณ์ทำงานของฉันในวงการคริปโต ฉันจึงรู้สึกได้ว่า โลกคริปโตจะบูรณาการกันมากขึ้น และฉันคิดว่ามันจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด