Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAnt Group บริษัทอีคอมเมิร์ซที่เป็นมิตรกับบล็อกเชน กำไรพุ่ง 560% เทียบกับปีก่อน

Ant Group บริษัทอีคอมเมิร์ซที่เป็นมิตรกับบล็อกเชน กำไรพุ่ง 560% เทียบกับปีก่อน


Ant Group บริษัทแม่ของ Alipay บริษัทด้านเพย์เมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน ทำกำไรได้ $1.3 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส มีนาคมของปีนี้ เพิ่มขึ้น 560% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดือนกันของปีที่แล้ว (ข้อมูลจาก Bloomberg)

ข่าวออกมาหลังจาก Ant ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะขายหุ้นแก่สาธารณะในปีนี้ ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และตลาด STAR ตลาดหลักทรัพย์ในเซี่ยงไฮ้ บริษัทในเครือ Alibaba คาดว่ามีมูลค่า $200 พันล้านดอลลาร์ (ตามรายงานของ Bloomberg)

Alipay ของ Ant Group เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายในจีน ซึ่งลดการใช้เงินสดได้มากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Alipay คาดว่าจะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในระบบสกุลเงินดิจิทัลของจีนที่กำลังจะมาถึง

Ant Group บริษัทบล็อกเชนที่เป็นมิตรกับบล็อกเชน กำไรพุ่ง 560% เทียบกับปีก่อน

บริษัทมีเป้าหมายขยายธุรกิจนอกเหนือจากบริการทางการเงิน จะให้บริการดิจิทัลทุกรูปแบบแก่ร้านค้า ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นผู้ลงทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชนอีกด้วย ซึ่งอาจกลายเป็นพื้นฐานของ “อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม” รูปแบบใหม่ในประเทศจีน

Ant Group ได้พัฒนาแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง ได้นำไปใช้งานเพื่อติดตามการบริจาค ตรวจสอบซัพพลายเชน และอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดน เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด