Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) จะรองรับเหรียญ Stablecoin ในปี 2021

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) จะรองรับเหรียญ Stablecoin ในปี 2021


โครงการ BSN เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน เหมาะสมกับเงินหยวนดิจิทัลมากที่สุด

เครือข่ายบริการบล็อกเชนแห่งชาติของจีน หรือ BSN (Blockchain Service Network) จะผนวกเหรียญ Stablecoin เข้ามารองรับในปี 2021

คุณ Yifan He ซีอีโอ Red Date Technology บริษัทด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเครือข่าย BSN บอกกับทาง Cointelegraph โครงการจะเริ่มผนวก Stablecoin เข้ามาในเร็ว ๆ นี้

โครงการนำร่องในช่วงปลายปี 2019 เครือข่าย BSN ซึ่งหนุนโดยรัฐบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในการติดตั้งและใช้งานบล็อกเชน

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) จะรองรับเหรียญ Stablecoin ในปี 2021

ผู้บริหารอธิบายว่า Stablecoin จะใช้เป็นตัวกลางในการชำระเงินสำหรับบริการต่าง ๆ ผ่านระบบนิเวศของ BSN รวมถึงการจัดสรรทรัพยากรคลาวด์ (Cloud resource) ด้วย “เหรียญ Stablecoin เท่านั้นที่ทำให้มันกลายเป็นเรื่องง่าย เร็วขึ้น และปลอดภัยกว่าเดิม” ผู้บริหารเน้นย้ำ

เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ จะสามารถใช้ชำระเงินระหว่างผู้ให้บริการโหนดเมืองสาธารณะ (public city node, PCN) ได้ทันที และจะเรียกว่า พอร์ทัล BSN portal

BSN จะเกี่ยวข้องกับการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์กับผู้เข้าร่วมโครงการ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อผู้ให้บริการโหนดเมืองสาธารณะต้องการทรัพยากรคลาวด์บน BSN แล้ว BSN portal ก็จะขายทรัพยากรให้กับนักพัฒนาปลายทางของพวกเขา หลังจากนั้นเงินส่วนหนึ่งของพอร์ทัลจะจ่ายให้กับผู้ให้บริการโหนดเมืองสาธารณะ ขณะนี้เรากำลังดำเนินการผ่านธนาคารต่าง ๆ

ปัจจุบันโครงการยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ Stablecoin ตัวใดผนวกเข้ากับโครงการบล็อกเชนหลักของจีน บริหารเผย

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) จะรองรับเหรียญ Stablecoin ในปี 2021

ความเห็นของเขาออกมาไม่นานหลังจากหน่วยงานระหว่างประเทศของเครือข่าย BSN ประกาศว่าบริการต่าง ๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีใดโดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม BSN บอกว่าโครงการ “อาจผนวกเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ เข้ามาเป็นตัวกลางในการชำระเงินผ่านเครือข่าย BSN” ด้วย

BSN เสริมว่า โครงการไม่ใช่แพลตฟอร์มบล็อกเชน และจะไม่ออกคริปโตเคอร์เรนซีของตนเองเด็ดขาด “คุณไม่มี BSN ให้ซื้อ เรามีแค่บริการของ BSN เท่านั้น” นักพัฒนาอธิบาย

ตามความเห็นของคุณ He นั้น BSN น่าจะเหมาะสมกับเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ของโครงการสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติของจีนมากที่สุด หรือที่เรียกว่า การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ด้วยเงินดิจิทัล หรือ DCEP (digital currency electronic payment) โครงการนี้หนุนโดยธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ธนาคารกลางของประเทศจีนนั่นเอง

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) จะรองรับเหรียญ Stablecoin ในปี 2021

หากเงินหยวนดิจิทัลของจีนไม่ได้ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นพื้นฐาน ก็สามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานของ BSN ได้ เขายังบอกอีกว่า “หากธนาคารพาณิชย์ต้องการใช้บล็อกเชนในการชำระทางบัญชีบน DCEP…BSN จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดเนื่องจากเรามีโหนด PCN ทั่วประเทศจีน เรากำลังทำงานเรื่องนี้กับธนาคารพาณิชย์หลายแห่งอย่างใกล้ชิด”

เขาไม่ใช่คนเดียวเท่านั้นที่บอกว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารของจีนจะสามารถผนวกเข้ากับ BSN ได้ คุณ Sky Guo ซีอีโอ Cypherium บริษัทพันธมิตรด้านบล็อกเชนกับจีน บอกกับทาง Cointelegraph ว่า เงินหยวนดิจิทัลสามารถผนวกเข้ากับ BSN ได้ “แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก”

คุณ Guo ยังบอกอีกว่า เงินหยวนดิจิทัล จะมุ่งเน้นการชำระเงินรายย่อย ขณะที่ BSN มุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับองค์กรเป็นหลัก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด