Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวเว่ย (Huawei) สร้างแพลตฟอร์มบล็อกเชนช่วยรัฐบาลปักกิ่ง จัดการข้อมูลประชากรของเมืองหลวง

หัวเว่ย (Huawei) สร้างแพลตฟอร์มบล็อกเชนช่วยรัฐบาลปักกิ่ง จัดการข้อมูลประชากรของเมืองหลวง


หัวเว่ย (Huawei) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน จัดทำแพลฟอร์มบล็อกเชนให้กับรัฐบาลปักกิ่ง ช่วยให้สามารถติดตามและจัดการข้อมูลประชากรได้ดีกว่าเดิมในทุกเรื่อง ตั้งแต่เวชระเบียนและทะเบียนทรัพย์สิน แม้กระทั่งสถานะการจอดรถแบบเรียลไทม์

บริการคลาวด์ของ Huawei ช่วยให้โครงการสามารใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชน อาทิ สัญญาอัจฉริยะและบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) ได้ ตามที่รายงานออกมาจากสื่อของรัฐเมื่อวันจันทร์

โครงการรัฐบาลปักกิ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่” ของจีน เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่การกำกับดูแลดิจิทัลด้วยบล็อกเชน ดังนั้นข้อมูลจึงไม่สามารถดัดแปลงและสามารถแชร์ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐได้

โครงการรัฐบาลปักกิ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มบล็อกเชนทำให้ข้อมูลของหน่วยงานในเขตเทศบาล 50 แห่ง สามารถแชร์ระหว่างกันได้

แพลตฟอร์มใหม่ช่วยให้รัฐบาลสามารถติดตามผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส ปรับปรุงขั้นตอนลงทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ และค้นหาจุดจอดรถสำหรับประชาชนแบบเรียลไทม์

Huawei ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีหุ่นเชิดของจีน ต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างหนักหน่วงและแรงเสียดทานทางการเมืองจากโลกตะวันตก

สหรัฐฯ สั่งแบนซัพพลายเออร์เซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ของ Huawei จากการขายชิปให้กับบริษัท ขณะเดียวกันทั้งสหรัฐฯ และอังกฤษ แบนบริษัทเทเลคอมท้องถิ่นไม่ให้ใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยี 5G ของ Huawei โดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัยของประเทศ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลกลางจีนต่อความต้องการเทคโนโลยีอุบัติใหม่ภายในประเทศ กระแสนิยมคลั่งเทคโนโลยีของชาติเพิ่มขึ้น และตลาดโลกกำลังอ่อนแอลง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด