Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนมีแผนนำ 'เงินหยวนดิจิทัล' ใช้งานในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

จีนมีแผนนำ ‘เงินหยวนดิจิทัล’ ใช้งานในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022


รายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่ชัดเจน

ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กำลังวางแผนนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้งานในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 (2022 Winter Olympics) ในกรุงปักกิ่ง

จากรายงานข่าวของ Reuters นั้น คุณ Sun Guofeng หัวหน้าแผนกนโยบายทางการเงินของ PBoC บอกว่า ธนาคารยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวสกุลเงินที่แน่นอน อย่างไรก็ตามจากคำแถลงของคุณ Sun ดูเหมือนว่า PBoC จะเปิดตัวก่อนงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 เนื่องจากพวกเขามีแผนใช้งานในช่วงการแข่งขันกีฬานานาชาติ

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงจีนกำลังขยายโครงการนำร่องเงินหยวนดิจิทัล ปัจจุบันธนาคารกลางจีนกำลังทดสอบใช้งานสกุลเงินดิจิทัลในเซินเจิ้น ซูโจว เขตเมืองสงอัน และเฉิงตู

จีนมีแผนนำ 'เงินหยวนดิจิทัล' ใช้งานในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

นอกจากนี้ Cointelegraph ยังรายงานอีกว่า ธนาคารกำลังวางแผนทดสอบสกุลเงินดิจิทัลในภูมิภาคอื่น ๆ ได้แก่ ปักกิ่ง เทียนจิน เหอเป่ย และเขตเศรษฐกิจพิเศษของฮ่องกง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารกลางบอกว่ากำลังทดสอบเงินหยวนดิจิทัลสำหรับการทำธุรกรรมรายย่อยขนาดเล็กเท่านั้น หลังจากมีข่าวลือว่าเงินดิจิทัลไม่สามารถแปลงเป็นเงินธนบัตรได้ ธนาคารกลางยืนยันว่าเงินหวนดิจิทัลจะถูกต้องตามกฎหมายและผู้ใช้งานสามารถแปลงมันเป็นพันธบัตรได้ด้วยอัตรา 1:1

ทั้งนี้ แม้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของจีนมีข้อมูลไม่เพียงพอว่าจะเปิดตัวใช้งานเมื่อไหร่ แต่เห็นได้ชัดเจนว่าธนาคารกำลังงานอย่างเร่งด่วนเพื่อเปิดตัวเงินหยวนดิจิทัลให้ได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด