Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAave มาแรง มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้แซงหน้า MakerDAO ขึ้นแท่น DeFi อันดับหนึ่ง

Aave มาแรง มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้แซงหน้า MakerDAO ขึ้นแท่น DeFi อันดับหนึ่ง


Aave โปรโตคอลการยืมและให้ยืมเงินแบบกระจายศูนย์ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งตามมูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (total value locked, TVL) แย่งตำแหน่งมาจาก MakerDAO คู่แข่งขันมาได้

ข้อมูลจาก DeFi Pulse พบว่า มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ของ Aave หรือมูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่ฝากเข้ามาในโปรโตคอลสำหรับวัตถุประสงค์การยืมและให้ยืมเงิน ปัจจุบันสูงถึง $1.45 พันล้านดอลลาร์ ส่วน MakerDAO ลดลงเล็กน้อยเหลือ $1.44 พันล้านดอลลาร์

Aave มาแรง มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้แซงหน้า MakerDAO ขึ้นแท่น DeFi อันดับหนึ่ง

Aave นับเป็นโครงการที่สองที่มูลค่า TVL เอาชนะ MakerDAO มาได้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน Compound แซงหน้าผู้ออกเหรียญ DAI stablecoin มีมูลค่า TVL ประมาณ $500 ล้านดอลลาร์ ในเวลานั้น เมื่อเทียบกับมูลค่าของ MakerDAO อยูที่ $486

การทำ yield farming ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มูลค่า TVL ของโปรโตคอล DeFi ในปัจจุบันสูง $6.9 พันล้านดอลลาร์แล้ว ในเดือนกุมภาพันธ์มูลค่าดังกล่าวอยู่ที่ $1 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น ตามที่ Block Research รายงานก่อนหน้านี้ TVL ไม่ใช่ตัวชี้วัดที่เหมาะสำหรับกิจกรรมของ DeFi ดัชนี Open Finance Index ของ The Block จะพิจารณาพารามิเตอร์แนวตั้งโดยเฉพาะ อาทิ ปริมาณซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ จะให้ภาพรวมที่ชัดเจนขึ้น

Aave ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง หลังจากได้รับใบอนุญาต Electronic Money Institution (EMI) จากอังกฤษ ใบอนุญาตจะทำให้ Aave เสนอบริการต่าง ๆ ได้ อย่างเช่น การออกเงินดิจิทัลทางเลือกและการให้บริการการชำระเงินดิจิทัล เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด