Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLINE ลุย ออกกระเป๋าเงินดิจิทัล และเปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนาบล็อกเชนของตนเอง

LINE ลุย ออกกระเป๋าเงินดิจิทัล และเปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนาบล็อกเชนของตนเอง


LINE บริษัทแอพส่งข้อความยักษ์ใหญ่ เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล (crypto wallet) ให้บริการแก่ลูกค้า และพัฒนาแพลตฟอร์มพัฒนาบล็อกเชน โดยนักพัฒนาสามารถออกโทเคน แปลงสินทรัพย์เป็นดิจิทัล และรันแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ (Dapps) ของตนเองได้

แพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นโดย LINE มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บริษัทต่าง ๆ ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ง่ายขึ้น (CoinDesk Japan รายงาน)

LVC Corporation เป็นบริษัทดำเนินการด้านธุรกิจบล็อกเชนและคริปโตของบริษัท และ LINE TECH PLUS PTE ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนา LINE Blockchain Developers และกระเป๋าเงินดิจิทัล BITMAX Wallet เมื่อวันพุธ ตอนนี้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลสามารถใช้งานได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น

บริษัทพัฒนา LINE Blockchain และออกโทเคน LINK (LN) ของตนเอง สำหรับซื้อขายกับสินทรัพย์คริปโตสกุลหลัก อย่างเช่น Bitcoin และ Ether ในปี 2018

LINE ลุย ออกกระเป๋าเงินดิจิทัล และเปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนาบล็อกเชนของตนเอง

นอกจากนี้ LINE ยังให้บริการซื้อขายผ่านตลาดซื้อขายคริปโต Bitbox อีกด้วย หลังจากได้รับอนุมัติใบอนุญาตดำเนินธุรกิจคริปโตในเดือนกันยายน ปี 2019

บริษัทก่อตั้ง LINE Blockchain Lab ในเดือนเมษายน ปี 2018 และรับผิดชอบงานสร้างเศรษฐกิจโทเคนสำหรับ LINE (LINE Token Economy) โดยเฉพาะ

LINE มีผู้ใช้งานแอพส่งข้อความมากกว่า 84 ราย มีแผนใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่มีอยู่ โดยพัฒนาเศรษฐกิจโทเคนของตนและเร่งสร้างการยอมรับ ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทDapps

บริษัทเป็นหนึ่งในแอพส่งข้อความที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและออกโทเคนของตนเอง และความก้าวหน้าค่อนข้างโดดเด่นกว่าเจ้าอื่น

บริษัทด้านส่งข้อความอย่าง Kik และ Telegram จากรัสเซียต้องเผชิญกับการฟ้องร้องคดีทางกฎหมายจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ในประเด็นการออก ICO (Initial Coin Offering) ขณะเดียวกันโครงการเหรียญ Libra ของ Facebook ก็เผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่จากสภาคองเกรสและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหรัฐฯ

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด