Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ชาวอาร์เจนตินา 73% เชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิธีการออมที่ดีที่สุดในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ’ ผลสำรวจเผย

‘ชาวอาร์เจนตินา 73% เชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิธีการออมที่ดีที่สุดในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ’ ผลสำรวจเผย


จากการสำรวจชาวอาร์เจนตินาพบว่า 73% เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิธีการออมเงินที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน อย่างเช่น การป้องกันจากเงินเฟ้อสูง

ความเชื่อมั่นต่อคริปโตในอาร์เจนตินาแข็งแกร่ง

Paxful ตลาดซื้อขาย Bitcoin แบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ระดับโลก เผยแพร่ผลสำรวจคริปโตเคอร์เรนซีในอาร์เจนตินาเมื่อวันศุกร์ “ความเชื่อมั่นต่อคริปโตเคอร์เรนซีในอาร์เจนตินายังคงแข็งแกร่งเนื่องจากประชาชนหันมาใช้สินทรัพย์ดิจิทัลป้องกันเงินเฟ้อ” Paxful อธิบายว่า “ชาวอาร์เจนตินาเต็มใจลงทุนรูปแบบใหม่ เนื่องจากจำเป็นต้องปกป้องมูลค่าเงินออมของพวกเขา” เนื่องจากวิกฤติเศรษฐกิจในประเทศ จากผลสำรวจบริษัทบอกว่า

พบว่า 73.4% ของผู้ตอบแบบสำรวจ มองว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันนั้น คริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการออมและปกป้องเงินของพวกเขา

การสำรวจดำเนินการโดย Cripto 247 ในนามมของ Paxful ในเดือนมิถุนายน ชาวอาร์เจนตินา 1,113 ราย มีช่วงอายุระหว่าง 18 ปี ถึง 55 ปี จำนวน 85.6% เป็นผู้ชาย

จากผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด 69.5% พวกเขาบอกว่า ได้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอย่างน้อยหนึ่งตัว เหตุผลหลักก็คือ ความสามารถในการเป็น “ที่พักพิงทางเศรษฐกิจจากเงินท้องถิ่นอ่อนค่าเนื่องจากเงินเฟ้อ (42.7%)” นอกจากนี้ 67.8% ของผลสำรวจเชื่อว่า “การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมีความปลอดภัยสูง” เมื่อเปรียบเทียบกับเงินตราในประเทศ

นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสำรวจถูกถามเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นพิเศษ คนที่เคยลงทุนใน BTC จำนวน 53.9% บอกว่า ศักยภาพระดับโลกของคริปโตเคอร์เรนซีสกุลนี้เป็นเหตุผลหลัก ขณะที่ 50.6% บอกว่า การกระจายศูนย์ไร้ตัวกลางเป็นปัจจัยหลัก และ 49.1% พวกเขาลงทุนเนื่องจาก Bitcoinในภาพรวมแล้วมีความปลอดภัยท่ามกลางระบบธนาคารที่วุ่นวาย” ทั้งนี้ ปริมาณซื้อขาย BTC ด้วยเงินเปโซอาร์เจนตินา (ARS) ในตลาด Paxful ยังคงน้อยอยู่ คุณ Magdiela Rivas ผู้จัดการภูมิภาคละตินอเมริกาของ Paxful เผยว่า

ในช่วงปีนี้ เราสังเกตพบมีผู้ใช้งานจากอาร์เจนรินาเพิ่มขึ้นในแพลตฟอร์มของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่โรคระบาดหนัก มีการลงทุนใหม่เพิ่มขึ้น 37.5% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้

ข้อมูลจาก Coin.dance มีเพียง 2 BTC เท่านั้น ที่ซื้อขายด้วยเงินเปโซอาร์เจนตินาในตลาด Paxful ในวันที่ 22 สัปดาห์สุดของเดือนสิงหาคม ขณะที่ Localbitcoins ตลาด P2P คู่แข่งซื้อขาย 48 BTC นักลงทุนคริปโตยังสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มซื้อขายยอดนิยม อย่างเช่น Binance, Okex และ Bitso ซึ่งรองรับสกุลเงิน ARS อีกด้วย

‘ชาวอาร์เจนตินา 73% เชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นวิธีการออมที่ดีที่สุดในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ’ ผลสำรวจเผย

ผลการสำรวจของ Paxful Argentina ยังพบอีกว่า “ยังคงอยู่ในช่วงการเรียนรู้การใช้คริปโตเคอร์เรนซีในประเทศ” บริษัทเสริม ผู้ตอบแบบสำรวจ 30.5% บอกว่า พวกเขาไม่เคยลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี 24.2% บอกว่า “ยังขาดความเข้าใจในการดำเนินการและประโยชน์ของมัน” นอกจากนี้ 12.8% บอกว่า ยังไม่มีเงินลงทุน ขณะที่ 7.7% อ้างว่ากลัว “สกุลเงินใหม่ที่ไม่เป็นที่รู้จัก” เป็นเหตุผลหลัก

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด