Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารรายใหญ่ของจีน เปิดตัวกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลให้ลูกค้าทดสอบใช้งานแล้ว

ธนาคารรายใหญ่ของจีน เปิดตัวกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลให้ลูกค้าทดสอบใช้งานแล้ว


เมื่อเร็ว ๆ นี้ หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของจีน เปิดให้ลงทะเบียนกระเป๋าสตางค์ (wallet) สำหรับรองรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของประเทศ (CBDC) แล้ว ตามที่ข่าวรายงานออกมา และกระเป๋าสตางค์มีสี่ระดับด้วยกัน

การเปิดตัวกระเป๋าสตางค์สกุลเงินดิจิทัลของจีน

ธนาคาร China Construction Bank (CCB) หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ มีรายงานว่า ได้เปิดตัวกระเป๋าสตางค์เงินหยวนดิจิทัล (digital renminbi wallet) ผ่านแอพอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักข่าว Sina อ้างจากรายงาน 21st Century Business Herald รายงานว่า ผู้ใช้งานในพื้นที่ต่าง ๆ ที่เริ่มทดสอบเงินหยวนดิจิทัลแล้ว อย่างเช่น เซินเจิ้น สามารถลงทะเบียน wallet ได้แล้ว

ในข้อตกลงผู้ใช้งานของธนาคารระบุเอาไว้ว่า บริการต่าง ๆ จากกระเป๋าสตางค์เงินหยวนดิจิทัล (digital renminbi wallet) ได้แก่ บริการชำระเงิน การถอนเงิน การโอนเงิน และเติมเงินบัตรเครดิต สำนักข่าวฯ ให้รายละเอียดอีกว่า กระเป๋าสตางค์ฯ มี 4 ระดับด้วยกัน ขึ้นอยู่กับยอดเงินและข้อจำกัดการชำระเงินที่แตกต่างกัน

ธนาคารรายใหญ่ของจีน เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล (CBDC wallet) ให้ลูกค้าทดสอบใช้งานแล้ว

ภาพหน้าจอของกระเป๋าสตางค์เงินหยวนดิจิทัล (digital renminbi wallet) ของธนาคาร CCB จากรายงาน 21st Century Business Herald

หน้าจอการจัดการกระเป๋าสตางค์นี้ ประกอบไปด้วย หมายเลข ID, ยอดเงินปัจจุบัน และการจำกัดยอดเงิน 500,000 หยวน ($72,829) การจำกัดใช้จ่ายเงินครั้งละ 50,000 หยวน การจำกัดใช้จ่ายเงินสะสมรายวัน 100,000 หยวน และการจำกัดใช้จ่ายเงินสะสมรายปี 500,000 หยวน

สำนักข่าวฯ รายงานอีกว่า กระเป๋าสตางค์เงินหยวนดิจิทัล (digital renminbi wallet) ระดับที่ 2 จะจำกัดการใช้จ่ายเงินสะสมรายปีอยู่ที่ 300,000 หยวน ระดับที่ 3 อยู่ที่ 50,000 หยวน และระดับที่ 4 อยู่ที่ 10,000 หยวน

ธนาคารจะออกกระเป๋าสตางค์แต่ละรายการมีหมายเลขประจำตัวไม่ซ้ำกันโดยลิงค์กับข้อมูลลูกค้า ได้แก่ ชื่อ รหัสผ่าน หมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่อีเมล์ หมายเลขลูกค้า และหมายเลขบัญชีธนาคาร

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกระเป๋าสตางค์เงินหยวนดิจิทัล (digital renminbi wallet) ของCCB เพิ่งเปิดตัว หลายคนบอกกับทาง Caixin ว่าต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง โดยมีข้อความแจ้งว่า “บริการนี้ยังไม่เปิดให้ภายนอกใช้งานอย่างเป็นทางการ ดังนั้นโปรดรอสักหน่อย” ทั้งนี้ สื่อรายงานฯ ว่า ผู้ใช้งาน Wechat หลายคนสามารถสมัครใช้งาน wallet ได้ ภายในไม่กี่ชั่วโมงและพวกเขาได้โพสต์หน้าจอของ wallet และหน้าจอเติมเงินของ wallet ของพวกเขา

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลจีนอธิบายว่าธนาคารที่รัฐเป็นเจ้าของรายใหญ่ 4 แห่ง ได้เริ่มทดสอบกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลภายในธนาคารแล้ว ได้แก่ ธนาคาร Besides China Construction Bank, Bank of China, Industrial and Commercial Bank of China และ Agricultural Bank of China กำลังนำร่องทดสอบเงินหยวนดิจิทัลร่วมกับธนาคารในเมืองหลัก ๆ ของประเทศ ดสอบกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัล นดิจิทล ัฐเป็นเจ้าของรายใหญ่ ภัล อย่างเช่น เซินเจิ้น สามารถลงทะเบียน

การทดสอบในเมืองใหญ่ ๆ เริ่มขึ้นแล้ว รวมทั้งกรุงปักกิ่ง ฮ่องกง และมาเก๊าด้วย เงินหยวนดิจิทัลจะทดสอบนำมาใช้งานในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว (2022 Winter Olympics) ในกรุงปักกิ่ง ปีนี้ เมื่อวันพฤหัสฯ  CCTV รายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐในซูโจวบางส่วนได้รับเงินเดือนส่วนหนึ่งเป็นเงินดิจิทัล อีกด้วย

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด