Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDeFi แรงไม่หยุด มูลค่าที่ล็อกเอาไว้เติบโตต่อเนื่อง แตะ $9 พันล้านดอลลาร์แล้ว

DeFi แรงไม่หยุด มูลค่าที่ล็อกเอาไว้เติบโตต่อเนื่อง แตะ $9 พันล้านดอลลาร์แล้ว


DeFi เติบโตพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การเงินแบบกระจายศูนย์ DeFi (Decentralized finance) ประสบความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง เมื่อมูลค่าที่ล็อกเอาไว้แตะ $9.02 พันล้านดอลลาร์แล้ว เติบโตอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Aave ยังคงเป็นโครงการ DeFi ที่ใหญ่ที่สุด มูลค่าที่ล็อกเอาไว้อยู่ที่ $1.71 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย MakerDAO มูลค่าฯ $1.43 พันล้านดอลลาร์ Balancer มูลค่าฯ $1.36 พันล้านดอลลาร์ Curve Finance มูลค่าฯ $1.26 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ yearn.finance มูลค่าฯ อยู่ที่ $953.6 ดอลลาร์ และ Synthetix อยู่ที่ $871 ล้านดอลลาร์ โทเคน YFI ของ Yearn ราคาพุ่งขึ้น 75% ในวันที่ผ่านมา ราคาแตะ $38,883 (ตลาด Binance) มูลค่าราคาตลาด (market cap) สูงถึง $1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

DeFi แรงไม่หยุด มูลค่าที่ล็อกเอาไว้เติบโตต่อเนื่อง แตะ $9 พันล้านดอลลาร์แล้ว

ความน่าตื่นเต้นของโครงการ DeFi ไม่ได้ลดลงเลย มีโทเคน DeFi หลายตัวประสิทธิภาพดีกว่า Bitcoin ในปีนี้ โทเคนที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน DeFi อย่างเช่น LINK ของ Chainlink ราคาพุ่งแรงเช่นกัน ตลาด Exchange ต่างก็ลิสต์โทเคนยอดนิยมในตลาดของตน

แม้ว่าจะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ในวงการ DeFi ยังคงพบปัญหาสำคัญหลายเรื่องที่ชุมชนจำเป็นต้องต้องปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้กระแสหลักหันมาใช้งาน อย่างเช่น ความปลอดภัยและความยากง่ายในการใช้งาน เป็นต้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด