Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มโอเปก (OPEC) จะอภิปรายเรื่องบล็อกเชนในที่ประชุมเชิงปฏิบัติการด้านพลังงานและไอทีในปีนี้

กลุ่มโอเปก (OPEC) จะอภิปรายเรื่องบล็อกเชนในที่ประชุมเชิงปฏิบัติการด้านพลังงานและไอทีในปีนี้


องค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออก หรือ โอเปก (OPEC, Organisation of the Petroleum Exporting Countries) ประกาศว่า จะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านพลังงานและเทคโนโลยีสารสนเทศ ในวันที่ 21 กันยายน โดยจัดประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

งานในปีนี้ จะนำเรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชนมาพูดคุยในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้ แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลสำคัญ ๆ ที่ได้รับเชิญจะพูดถึงเรื่องการใช้พลังงานในวงการคริปโตเคอร์เรนซี องค์การฯ สนใจการปรับปรุงความคล่องตัวในด้านต่าง ๆ มากกว่า อย่างเช่น เรื่องห่วงโซ่อุปทาน เป็นต้น ตามที่ คุณ Mohammad Sanusi Barkindo เลขาธิการโอเปก กล่าวว่า

วงการอุตสาหกรรมพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการน้ำมัน ตื่นตัวที่จะใช้งานและต้องการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น…

เมื่อไม่นานมานี้ เทคโนโลยีบล็อกเชนทำให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่การตรวจย้อนกลับเมล็ดกาแฟ ไปจนถึงการสร้างความโปร่งใสในวงการรีไซเคิล และวงการขนส่งสินค้าทั่วโลกมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดูเหมือนว่า วงการน้ำมันจะกลายเป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่จะเปลี่ยนโฉมระบบห่วงโซ่อุปทานด้วยบล็อกเชน เร็ว ๆ นี้

การประชุมเชิงปฏิบัติการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยของโอเปก การประชุมด้านพลังงานถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการอภิปรายและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีอุบัติใหม่ภายในอุตสาหกรรมน้ำมัน

ส่วนหัวข้ออื่น ๆ ในงานนี้ ได้แก่ อนาคตของไฮโดรเจนสีน้ำเงิน (Blue Hydrogen) การปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมพลังงานเป็นดิจิทัลและความปลอดภัยด้านไซเบอร์ เป็นต้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด