Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลค่าราคาตลาด (Market Cap) ของเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น $100 ล้านดอลลาร์ ทุก ๆ วัน

มูลค่าราคาตลาด (Market Cap) ของเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น $100 ล้านดอลลาร์ ทุก ๆ วัน


โปรโตคอล DeFi และอุปสงค์โทเคนในกลุ่มที่มีสภาพคล่องกำลังเพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้อุปทาน stablecoin เพิ่มขึ้นมหาศาล

ข้อมูลจากทวีตของคุณ Nic Carter ผู้ร่วมก่อตั้ง Coin Metrics บอกว่า อุปทานของเหรียญ stablecoin สกุลต่าง ๆ ได้แก่ Binance USD (BUSD), Dai (DAI), HUSD, Paxos Standard Token (PAX), USD Coin (USDC), USDK, Tether (USDT), USDT_ETH และ USDT_TRX เพิ่มขึ้น $100 ล้านดอลลาร์ ทุกวัน เกือบสองเดือนมาแล้ว

“ทุกคนต่างตื่นเต้นกับ DeFi กันมาก ไม่มีใครสังเกตเลยว่าเหรียญ stablecoin เพิ่มขึ้น $100 ล้านดอลลาร์/วัน ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม” คุณ Carter กล่าว “รายได้/ดอกเบี้ยจาก DeFi ดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจ stablecoin มหาศาล”

มูลค่าราคาตลาด (Market Cap) ของเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้น $100 ล้านดอลลาร์ ทุก ๆ วัน
ที่มา : Coin Metrics

ในปีนี้ เหรียญ stablecoin ได้รับความนิยมสูงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มโปรโตคอล DeFi ที่มีสภาพคล่องสูง การเสนอผลตอบแทนและแข่งขันมอบรายได้ที่สูงกว่าดึงให้มูลค่าที่ล็อกเอาไว้เพิ่มขึ้น เหรียญ DAI และ USDC เป็นเหรียญให้ยืมและยืมมากที่สุดในโปรโตคอล Compound และเหรียญ Aave มีการยืมสูงสุดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Tether ยังคงครองตลาด stablecoin สูงมากถึง 80% ข้อมูลจาก CoinMarketCap มูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของ Tether เพิ่มขึ้นจาก $9.2 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม กลายเป็น $13.7 พันล้านดอลลาร์ ในปัจจุบัน เพิ่มขึ้นเกือบ 50% ปริมาณซื้อขาย USDT เพิ่มขึ้นประมาณ 150% ในช่วงเวลาเดียวกัน จาก $21.9 พันล้านดอลลาร์ กลายเป็น $54 ในปัจจุบัน

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเริ่มพูดถึงเรื่องนี้ คุณ Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) กล่าวในวันนี้ว่า เหรียญ stablecoin ต่าง ๆ ให้ประโยชน์บางประการแก่นักลงทุนในอังกฤษ อย่างเช่น การลดแรงเสียดทานในการชำระเงิน และเตือนว่าเหรียญต่าง ๆ “จะต้องมีมาตรฐานเทียบเท่ากับเพย์เมนต์รูปแบบต่าง ๆ ในปัจจุบัน…” คุณ Bailey ชี้อีกว่า จำเป็นต้องร่วมมือกันกำกับดูแลเหรียญ stablecoin ในระดับนานาชาติ

เหรียญ stablecoin ทั่วโลกเป็นปรากฏการณ์ข้ามพรมแดน มันสามารถดำเนินการในเขตอำนาจศาลหนึ่ง มีผลต่อสกุลเงินในประเทศอื่น ๆ และผู้บริโภคใช้เป็นสกุลเงินที่สาม หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจะต้องตอบสนองต่อเรื่องนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด