Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCashaa แพลตฟอร์มธนาคารคริปโต กำลังขยายธุรกิจในอินเดีย สหรัฐ และแอฟริกา

Cashaa แพลตฟอร์มธนาคารคริปโต กำลังขยายธุรกิจในอินเดีย สหรัฐ และแอฟริกา


Cashaa แพลตฟอร์มธนาคารคริปโต เปิดเผยแผนขยายธุรกิจให้บริการในอินเดีย สหรัฐฯ แอฟริกา และ ภูมิภาคแคริบเบียน ในอินเดียบริษัทมีเป้าหมายสร้าง “แพลตฟอร์มธนาคารเป็นมิตรต่อคริปโตเจ้าแรก” ที่อยู่ภายใต้การกำกับควบคุมโดยธนาคารกลาง (Reserve Bank of India, RBI)

Cashaa เผยแผนขยายธุรกิจ

Cashaa แพลตฟอร์มธนาคารที่เป็นมิตรต่อคริปโตสัญชาติอังกฤษ เปิดเผยแผนขยายธุรกิจ หลังจากระดมทุนได้ $5 ล้านดอลลาร์จาก O1ex บริษัทเพื่อการลงทุนและที่ปรึกษาด้านบล็อเชนในดูไบ ซึ่งเป็น “ส่วนหนึ่งของแผนขยายธุรกิจ Cashaa มีแผนให้บริการกิจการธนาคารทั่วโลก” บริษัทกล่าวเอาไว้เมื่อวันพุธ

คุณ Kumar Gaurav ซีอีโอ Cashaa บอกกับทาง news.Bitcoin.com ว่า “ช่วงแรก เรากำลังมองหาตลาดที่กำลังเติบโต อย่างเช่น อินเดีย มีศักยภาพสูงมากไม่เพียงแค่ในเรื่องฐานเศรษฐกิจที่มั่นคงเท่านั้น แต่มีระบบนิเวศทางการเงินและธนาคารที่ดีหนุนด้วยเทคโนโลยี ตลาดมีศักยภาพรองรับลูกค้าเพิ่มขึ้น 100 ล้านรายภายในอีก 2 ปีข้างหน้า”

เขาบอกว่า India Cashaa “พร้อมเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องรายใหญ่ที่สุดและเป็นตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ที่สุดนอกประเทศ”

เราจะเปิดธนาคารออนไลน์ (neobank) ที่เป็นมิตรต่อคริปโตในอินเดีย ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยธนาคารกลางของอินเดีย (BoI) เร็ว ๆ นี้

Cashaa แพลตฟอร์มธนาคารคริปโต กำลังขยายธุรกิจในอินเดีย สหรัฐ และแอฟริกา

“นี่คือความกล้าหาญ และจะต้องตัดสินใจร่วมกันระหว่างผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย” เขาเสริมอีกว่า บริษัทของเราพร้อมให้บริการบัญชีธุรกิจสกุลเงิน GBP, EUR และ USD แก่ลูกค้าแล้ว และจะพร้อมให้บริการบัญชี INR ในอินเดีย

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในอินเดียกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ศาลยกเลิกหนังสือของ RBI ที่สั่งแบนสถาบันทางการเงินมิให้บริการแก่บริษัทธุรกิจคริปโต ปัจจุบันอินเดียไม่มีกฎเกณฑ์บังคับต่อคริปโตโดยตรง แต่มีข่าวลือว่ารัฐบาลกำลังถกประเด็นทางกฎหมายระดับรัฐมนตรีนำโดยคุณ Subhash Chandra Garg อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งพยายามแบนคริปโตอย่างเช่น Bitcoin อย่างไรก็ตาม บริษัทคริปโตในอินเดียเชื่อว่า กฎหมายนี้ล้าสมัย และรัฐบาลจะไม่อนุมัติมันออกมาอย่างแน่นอน

“ปัจจุบันอินเดียกำลังพยายามแก้ปัญหานี้และมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายกลุ่มด้วยกัน ตอนนี้ถือว่าอินเดียอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จะสามารถยอมรับระบบนิเวศดิจิทัลได้จริงเนื่องจากกำลังผลักดันการปฏิวัติดิจิทัลและต้องการเป็นผู้นำวงการฟินเทค” คุณ Gaurav ให้ความเห็น

Cashaa จะโฟกัสไปยังสหรัฐฯ ในปีหน้าอีกด้วย ซีอีโออธิบายว่า “เราพร้อมเปิดตัวบัญชี USD แล้ว ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของสำนักงานกิจการธนาคารในโคโลราโด แก่ลูกค้าธุรกิจของเราในฐานะผู้ใช้งานระยะแรก” เขาแชร์กับทาง news.Bitcoin.com อีกว่า ลูกค้าคริปโตบางส่วนกำลังใช้งานบัญชี USD ของ Cashaa แล้ว ได้แก่ Nexo, Coindcx และ Unocoin

Cashaa แพลตฟอร์มธนาคารคริปโต กำลังขยายธุรกิจในอินเดีย สหรัฐ และแอฟริกา

นอกเหนือจากอินเดียและสหรัฐฯ แล้ว คุณ Gaurav บอกว่า “แอฟริกาและหมู่เกาะแคริบเบียนอยู่ในความสนใจของเรา” โดยอ้างว่าประเทศในแอฟริกาส่วนใหญ่เผชิญกับความไม่มั่นคงทางการเมืองและประชาชนส่วนใหญ่หมดศรัทธาต่อสกุลเงินท้องถิ่น เขายืนยันว่า

เราจะสำรวจแอฟริกาและหมู่เกาะแคริบเบียนในปี 2021

“หมู่เกาะเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับตลาดซื้อขายด้วย USD ค่อนข้างสูง ตอนนี้ Cashaa เหมาะมากที่จะก้าวย่างสู่หมู่เกาะเหล่านี้ และช่วยเหลือระบบธนาคารของพวกเขาด้วยโซลูชั่นที่เหมาะสม” ซีอีโอเน้นย้ำ

ปัจจุบันแพลตฟอร์ม Cashaa รองรับสกุลเงินคริปโต Bitcoin, โทเคน Cashaa ของบริษัท, ethereum และ tether “ส่วนคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำสกุลอื่น ๆ อย่างเช่น ripple, litecoin, bitcoin cash และ EOS จะเพิ่มเข้ามาในปี 2021” บริษัทให้รายละเอียดในวันพุธ และยังเคลมอีกว่า บริษัทคริปโตกว่า 100 แห่ง พร้อมใช้ระบบธนาคารเวอร์ชั่นเบต้าแล้ว และทั่วโลกอีกกว่า 1,500 แห่ง กำลังรอเข้าร่วม นอกจากนี้ Cashaa ประกาศว่าจะใช้เงินทุนบางส่วนที่ระดมทุนได้อุดความสูญเสียจากเหตุการณ์ถูกแฮ็กเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด