Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumตลาด Exchange ในจีนกำลังวุ่นวาย เนื่องจากชาวจีนแห่กันทำฟาร์มจาก DeFi

ตลาด Exchange ในจีนกำลังวุ่นวาย เนื่องจากชาวจีนแห่กันทำฟาร์มจาก DeFi


ความต้องการ DeFi ในจีนพุ่งแรง มีรายงานว่าตลาด Exchange ในประเทศกำลังประสบปัญหาการถอนเงิน เรื่องจากคนแห่กันทำฟาร์มสร้างรายได้

ล่าสุด แม้จะมีการเทขายอย่างหนัก $2 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าที่ล็อกเอาไว้ในแวดวง DeFi  (decentralized finance) ลดลง แต่ความต้องการ DeFi ของชาวจีนกำลังเพิ่มขึ้นสูงมาก

การค้นหาคำว่า ‘DeFi’ รายวันของชาวจีนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย WeChat พุ่งแรง ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์เมื่อวันที่ 2 กันยายน เกือบ 900,000 ครั้ง เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากสถิติก่อนหน้านี้อยู่ที่ 500,000 ครั้ง

เมื่อวันที่ 7 กันยายน คุณ Colin Wu ผู้สื่อข่าวชาวจีน รายงานว่า ตลาด Exchange ในประเทศกำลังประสบปัญหาสภาพคล่อง เนื่องจากลูกค้าถอนเงินหมุนเวียนไปยังโปรโตคอลDeFi

คุณ Wu โพสต์กราฟชี้ว่า นักลงทุนชาวจีนไม่น้อยซื้อ Ether (ETH) ในช่วงที่ราคาร่วง แล้วโอนสินทรัพย์ของพวกเขาไปยังตลาด DEX (ecentralized exchange) เพื่อทำฟาร์ม yield farming

เขารายงานว่า ตลาด Exchange หลายแห่งระงับการถอนเงินชั่วคราว ก่อให้เกิดความตึงเครียดขึ้น และเกิดแคมเปญถอนเงินฉุกเฉิน “coin withdrawal campaign” ขึ้น

ข่าวด่วน : เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ตลาด Exchange หลายแห่งในจีนประสบปัญหาการถอนเหรียญและปิดตัวลง ชุมชนชาวจีนกำลังประโคมแคมเปญ “coin withdrawal campaign” เรียกร้องให้ถอนเหรียญ USDT และคริปโตทั้งหมดออกจากตลาด และให้ลบบัญชีทิ้ง pic.twitter.com/JwUzRFbqXx

— Colin Wu(WuBlockchain) (@WuBlockchain) September 7, 2020

คุณ Wu คาดว่า ความสนใจต่อเหรียญ DeFi อย่างบ้าคลั่ง ส่งผลให้ตลาด Exchange มีมาตรการป้องกันการโยกย้ายเงินทุนจากตลาด Exchange ไปยังตลาดการเงินแบบกระจายศูนย์ (DEX)

นอกเหนือจากประเด็นความสนใจเหรียญ DeFi กันอย่างล้มหลามแล้ว นักข่าวด้านคริปโตชาวจีนที่ใช้ทวีตชื่อ ‘Molly’ รายงานเมื่อวันที่ 2 กันยายน ว่า นักลงทุนในประเทศเริ่มรวมตัวกันตั้งกองทุน  “farming fund” ทำฟาร์ม และเสริมอีกว่า “หลายคนเริ่มวางแผนโครงการของตนเอง” แล้ว

การค้นหาข้อมูลใน WeChat เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 2 กันยายน มูลค่าที่ล็อกเอาไว้ ลดลงจาก $9.5 พันล้านดอลลาร์ ลดลงเหลือ $7.5 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 6 กันยายน (ข้อมูลจาก DeFi Pulse) และการค้นหาคำว่า ‘DeFi’ ใน WeChat ลดลงเช่นกัน เหลือ 450,000 ครั้งในช่วงเวลาเดียวกัน

ล่าสุด มูลค่าฯ DeFi อยู่ที่ $8.1 พันล้านดอลลาร์ นำโดยโปรโตคอล Uniswap ติดอันดับต้น ๆ มูลค่าฯ $1.57 พันล้านดอลลาร ตามมาด้วย Aave มูลค่าฯ $1.37 พันล้านดอลลาร์ และ MakerDAO มูลค่าฯ $1.29 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด