Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศขณะที่ DeFi กำลังบูม แต่โทเคนยอดนิยม มูลค่าลดลง 50% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ DeFi กำลังบูม แต่โทเคนยอดนิยม มูลค่าลดลง 50% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


ตลาดคริปโตร่วงครั้งล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ สร้างความเสียหายให้กับโทเคน DeFi มากถึง 95% ต่างร่วงหนักในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

การเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ DeFi (decentralized finance) ดูเหมือนว่าจะสูญเสียหนักในช่วงนี้ โทเคน DeFi ยอดนิยมนับโหลมูลค่าลดครึ่งหนึ่งในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ตลาดคริปโต Messari ได้ลิสต์สินทรัพย์ DeFi พบว่า 32 ตลาดจากทั้งหมด 34 ตลาด มูลค่าลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพียง PowerPool (CVP) และ SushiSwap (SUSHI) เท่านั้น ที่ยังคงเติบโตเป็นบวก

ตลาดที่ร่วงหนักที่สุด ได้แก่ Curve มูลค่าลดลง 65% ในสัปดาห์นี้ ตามมาด้วย Meta มูลค่าลดลง 58%, Ren 52%, AirSwap มูลค่าลดลง 51% และ bZx Network และ Wrapped Nexus Mutual แต่ละตลาดมูลค่าลดลง 49%

แรงเทขายส่งผลให้ตลาด DeFi เติบโตติดลบในช่วงเดือนสิงหาคมที่มีความผันผวนสูงมาก โทเคน DeFi มากกว่า 60% ที่ลิสต์บน Messari ในรอบ 30 วัน ส่วนใหญ่มูลค่าติดลบ Curve ติดลบสูงสุดในรอบเดือนประมาณ 58% ตามมาด้วย Bancor 57.8%, Kava 50% และ Meta ติดลบ 46%

ในภาพรวม โทเคนเครือข่าย Ethereum (ETH) ได้รับผลกระทบในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพียง 14 เหรียญจาก 178 เหรียญเท่านั้นที่เติบโตเป็นบวก เป็นเหรียญ Stablecoin จำนวน 7 เหรียญ มีเพียง 2 เหรียญเท่านั้นที่เติบโตเป็นเลขสองหลักในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ZB และ Origintrail เติบโตเหรียญละ 15%

โทเคน Ethereum น้อยกว่าหนึ่งในสามที่ยังคงเติบโตในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

การเผยแพร่ผลการศึกษาของ Messari มีการตอบสนองกลับมาหลากหลายบน Twitter ผู้ใช้งานคนหนึ่งที่ใช้ชื่อ ‘stackthosesats’ แสดงความเห็นตอบว่า

DeFi กำลังดิ่งจมดิน มันเป็นเรื่องหลอกลวงใหม่ ๆ

นักลงทุนอีกหลาย ๆ คน มองว่าราคาร่วงถือเป็นโอกาสที่ดีให้ซื้อเก็บโทเคนเพิ่ม ‘Ms. Coins’ มองว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ให้เก็บเหรียญเพิ่ม…”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด