Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหาร Morgan Stanley มองว่า คนรุ่นใหม่ซื้อ Bitcoin มากกว่า ขณะที่นักลงทุนรุ่นเก่ายังยึดติดกับทองคำ

ผู้บริหาร Morgan Stanley มองว่า คนรุ่นใหม่ซื้อ Bitcoin มากกว่า ขณะที่นักลงทุนรุ่นเก่ายังยึดติดกับทองคำ


“คนรุ่นมิลเลนเนียล กำลังซื้อ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่า” คุณ Ruchir Sharma กล่าว

ผู้บริหาร Morgan Stanley บอกว่า คนรุ่นใหม่และคนที่ชอบความเสี่ยงมักจะหันไปมองคริปโต ขณะที่นักลงทุนรุ่นเก่ายึดติดสินทรัพย์แบบดั้งเดิมมากกว่า

เมื่อวันที่ 8 กันยายน จากการให้สัมภาษณ์กับ Julia Chatterley ทาง CNN คุณ Ruchir Sharma หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ระดับโลกและหัวหน้าฝ่ายตลาดเกิดใหม่ของ Morgan Stanley กล่าวว่า เมื่อพูดถึงการลงทุนแบ่งตามรุ่นวัย มีคนรุ่นมิลเลนเนียล (millennial) จำนวนมากเลือก Bitcoin (BTC) มากกว่าทองคำ

“ฉันคิดคนรุ่นเก่า [นักลงทุน] ยังคงซื้อทองคำ ขณะที่คนรุ่นมิลเลนเนียลกำลังซื้อ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่า” คุณ Sharma กล่าว

เหตุผลส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้คนรุ่นใหม่มองคริปโต อาจเกี่ยวข้องกับที่คุณ Sharma คาดการณ์ว่าเงินเฟ้ออาจมาเร็วกว่าที่คาดในปี 2021 ในสหรัฐฯ เขาอ้างถึงมาตรการทางการเงินและการคลังรับมือกับโรคระบาดหนัก

มันมีความยืดเยื้อในสิ่งที่ธนาคารกลางกำลังทำอยู่ โดยพิมพ์เงินจำนวนมหาศาล จึงต้องหันไปมองสินทรัพย์ทางเลือกกัน

“การมีทองคำในพอร์ตการลงทุนประมาณ 5% มิใช่ความคิดที่เลวร้ายอะไร” ผู้บริหาร Morgan Stanley “หากคุณชอบเสี่ยงสักหน่อย และฉันเดาว่ากลุ่มประชากรนี้ จะมองหา Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่า”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด