Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether เปิดตัวเหรียญ USDT เพิ่มบนบล็อกเชน Solana เคลมว่ารวดเร็วกว่าและถูกกว่า Ethereum มาก

Tether เปิดตัวเหรียญ USDT เพิ่มบนบล็อกเชน Solana เคลมว่ารวดเร็วกว่าและถูกกว่า Ethereum มาก


โดยสรุป

  • Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin ได้เปิดตัวเหรียญ USDT บนเครือข่าย Solana
  • นักพัฒนา Solana เคลมว่า เร็วกว่า และต้นทุนถูกกว่า Ethereum
  • คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether บอกกับทาง The Block ว่า USDT จะผนวกเข้ากับบล็อกเชนอีกสามเครือข่ายในอนาคต

Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin ได้เปิดตัวเหรียญ USDT บนเครือข่าย Solana ซึ่งเป็นบล็อกเชน Layer-1 นักพัฒนาเคลมว่า เร็วกว่า และต้นทุนถูกกว่า Ethereum

เมื่อวันพุธบริษัทเปิดเผยข่าวกับทาง The Block โดยเฉพาะ Tether บอกว่าบล็อกเชน Solana ช่วยให้ผู้ใช้งานแลกเปลี่ยน USDT ได้รวดเร็วกว่า มากกว่า 50,000 ธุรกรรมต่อวินาที (TPS) ต้นทุนน้อยกว่า $0.00001 ต่อธุรกรรม

เมื่อเปรียบเทียบกับ Ethereum ล่าสุด ศักยภาพอยู่ที่ประมาณ 15 ธุรกรรมต่อวินาที และค่าธรรมเนียมเฉลี่ยประมาณ $2.65 ต่อธุรกรรม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Solana กำลังได้รับการยอมรับจากบริษัทรายใหญ่เพิ่มขึ้น เดือนที่ผ่านมา FTX ตลาดซื้อขายคริปโต ได้เปิดตลาดซื้อขายคริปโตแบบกระจายศูนย์ (DEX) ที่เรียกว่า Serum บนเครือข่าย Solana ในเวลานั้น คุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอ FTX ชื่นชม Solana ว่า “ยอดเยี่ยมมาก” และเคลมว่า “เร็วกว่า Ethereum 10,000 เท่า และถูกกว่า 1,000,000 เท่า”

เมื่อรวม Solana เข้ามา ปัจจุบัน Tether ทำงานบนบล็อกเชน 8 เครือข่ายด้วยกัน ได้แก่ Algorand, Ethereum, EOS, Liquid Network, Omni, OMG Network และ Tron

คุณ Anatoly Yakovenko ผู้สร้าง Solana และประธานมูลนิธิ Solana Foundation กล่าวว่า การผนวกของ Tether นั้น “มีจำเป็นมาก” คุณ Yakovenko มองว่า USDT เป็น “เส้นเลือดใหญ่ของ DeFi และเป็นเสาหลักของชุมชนคริปโตในภาพรวม”

“เดิมที Solana ถูกออกแบบมารองรับธุรกรรมนับพันระดับ Nasdaq ตอนนี้ เมื่อสามารถรองรับ Tether ก็ทำให้ Solana บรรลุความฝันดังกล่าวได้” คุณYakovenko เสริม

USDT เป็นหนึ่งในเหรียญ stablecoin ที่ใช้งานกันมากที่สุดในแวดวง DeFi ข้อมูลจาก The Block Research พบว่า Uniswap, Aave และ Curve ซึ่งเป็นโปรโตคอลมีมูลค่าที่ล็อกเอาไว้สามอันดับแรก มี USDT ฝากเอาไว้ มูลค่าสูงถึง $863 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 9 กันยายน

Tether เปิดตัวเหรียญ USDT เพิ่มบนบล็อกเชน Solana เคลมว่ารวดเร็วกว่าและถูกกว่า Ethereum มาก

Tether กำลังวางแผนรองรับเครือข่ายบล็อกอื่น ๆ เพิ่มอีก“เรายังไม่สามารถเปิดเผยชื่อเครือข่ายได้ เนื่องจากยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ และเรามีสามเครือข่ายกำลังจะตามมา” คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether บอกกับทาง The Block

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด