Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป เรียกร้องให้ออกมาตรการควบคุมการออกเหรียญ Stablecoin

รัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป เรียกร้องให้ออกมาตรการควบคุมการออกเหรียญ Stablecoin


รัฐมนตรีกระทรวงการคลังจากประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป กำลังเรียกร้องให้ผู้บริหารของกลุ่มประเทศสมาชิกฯ กำหนดมาตรการควบคุมและกฎในการออกเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ

Reuters รายงานว่า ทางการจากฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน เนเธอร์แลนด์ และอิตาลี เรียกร้องในงานอียูวันแรกที่จัดขึ้นในเบอร์ลินในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย Reuters รายงานว่า คุณ Olaf Scholz รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเยอรมนี เห็นว่าเหรียญ stablecoin ไม่ควรอนุญาตให้ดำเนินการในสหภาพยุโรปเว้นแต่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบที่จำเป็นเสียก่อน

“ธนาคารกลาง ฉันหมายถึง ECB เป็นองค์กรเดียวที่ได้รับอนุญาตให้ออกสกุลเงิน และประเด็นนี้ มันมีบางอย่างที่ไม่ควรเสี่ยงหรือมีโครงการใดทำให้อ่อนแอได้ รวมถึงโครงการที่เรียกว่า Libra ด้วย” คุณ Bruno Le Maire รัฐมนตรีคลังของฝรั่งเศสกล่าว

รัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป เรียกร้องให้ออกมาตรการควบคุมการออกเหรียญ Stablecoin

รายงานล่าสุดจาก Euractiv ชี้ให้เห็นถึงมาตรการเหล่านั้นมีลักษณะอย่างไร อย่างน้อยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการร่าง เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่าน ได้อ้างถึงเอกสารฉบับร่างของกลุ่มกำกับดูแลประกอบไปด้วย “หน่วยงานระดับชาติและยุโรป” เพื่อดูแลกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีในสหภาพยุโรป

เอกสารดังกล่าวระบุเอาไว้ว่า รูปแบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) จะต้องอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของ European Banking Authority และอยู่ภายใต้กฎระเบียบ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลจะประกอบไปด้วยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับประเทศและสหภาพยุโรป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด