Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทในมาเลเซีย กำลังพัฒนาแอพบริจาคทางการเงินในอิสลามด้วยบล็อกเชน

บริษัทในมาเลเซีย กำลังพัฒนาแอพบริจาคทางการเงินในอิสลามด้วยบล็อกเชน


IBF Net บริษัทในมาเลเซียบอกว่า กำลังพยายามนำเทคโนโลยีมาใช้งานในการบริจาคอิสลาม

จากข่าวที่ประกาศออกมาผ่านบล็อก เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้เพิ่มความมั่นใจในการบริจาคมากขึ้น มันยังช่วยสนับสนุนให้ผู้บริจาครายใหม่แจกจ่ายซะกาต หรือการใช้จ่ายเงินภายใต้หลักการอิสลามในการบริจาคทานและซอดอเกาะฮ์ หรือการบริจาคการกุศลโดยสมัครใจ ผลิตภัณฑ์เรียกว่า RecurPay ทำงานบนแพลตฟอร์ม Tezos อำนวยความสะดวกในการชำระเงินจำนวนน้อย ๆ และทำงานโดยอัตโนมัติ

IBF Net บอกว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะสร้างเฟรมเวิร์กที่ช่วยให้ผู้บริจาคมั่นใจในการจ่ายเงิน ไม่ว่าจะเป็นซะกาต ซอดอเกาะฮ์ หรือการบริจาคเพื่อการกุศล จะไปถึงผู้รับผลประโยชน์จริง หากพวกเขาต้องการบริจาคโครงการขนาดใหญ่ ก็สามารถดำเนินการในแต่ละขั้นตอน ผู้บริจาคก็สามารถเห็นผลการมีส่วนร่วมของพวกเขาในแต่ละขั้นตอนได้

คุณ Mohammed Alim ซีอีโอ IBF Net บอกว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนมีประโยชน์มากมายต่อการบริจาคการกุศลในอิสลาม ยกตัวอย่างเช่น ความโปร่งใส การลดต้นทุนในการบริจาค และฐานผู้บริจาคผ่านคริปโตมากขึ้น

บริษัทชี้แจ้งว่า การประยุกต์ใช้งานบล็อกเชนไม่จำกัดเฉพาะเรื่องการบริจาคเท่านั้น ในอนาคต RecurPay อาจนำไปใช้ในอีคอมเมิร์ซอิเล็กทรอนิกส์ อีกด้วย

คริปโตนำถูกใช้งานในโลกของการบริจาคมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อการระบาดของโควิด-19 เกิดขึ้น บริษัทคริปโตหลายแห่งเริ่มรับบริจาคหรือตั้งกองทุนบริจาคขึ้น องค์กรบริจาค Give.org ก็เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนมุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวในการบริจาคโดยเฉพาะ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด