Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAlibaba จะกลายเป็นบริษัทถือครองสิทธิบัตรบล็อกเชนรายใหญ่ที่สุดภายในสิ้นปี 2020

Alibaba จะกลายเป็นบริษัทถือครองสิทธิบัตรบล็อกเชนรายใหญ่ที่สุดภายในสิ้นปี 2020


ผลการศึกษาใหม่ล่าสุด Alibaba บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนกำลังล้ำหน้ากว่า IBM กลายเป็นบริษัทถือครองสิทธิบัตรบล็อกเชนรายใหญ่ที่สุดภายในสิ้นปี 2020

KISSPatent บริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญารายงานเมื่อวันพฤหัสฯ พบว่า กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีของจีน “กำลังดำเนินงานอย่างแข็งขัน” มีการเผยแพร่สิทธิบัตรบล็อกเชนมากกว่าคู่แข่งอย่าง IBM มากกว่า 10 เท่า

หากเทรนด์เป็นเช่นนี้ต่อไป ผลการศึกษาคาดการณ์ว่า Alibaba จะกลายเป็นผู้ถือครองสิทธิบัตรด้านบล็อกเชนมากที่สุดภายในสิ้นปี 2020

Alibaba จะกลายเป็นบริษัทถือครองสิทธิบัตรบล็อกเชนรายใหญ่ที่สุดภายในสิ้นปี 2020
ที่มา : KISSPatent

KISSPatent บอกว่า ข้อมูลนี้เป็นส่วนหนึ่งของจำนวนสิทธิบัตรบล็อกเชนที่เผยแพร่ออกมา ในครึ่งแรกของปี 2020 มากกว่าปี 2019 ทั้งปี ในปี 2019 มีสิทธิบัตรเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับปี 2018

ประเด็นสำคัญก็คือ สิทธิบัตรส่วนใหญ่จดทะเบียนโดยบริษัทติดอันดับ Fortune 500 มากกว่าบริษัทที่อยู่ในแวดวงบล็อกเชน

อาจเนื่องมาจากวัฒนธรรมโอเพนซอร์สแพร่หลายในแวดวงบล็อกเชนนั่นเอง ซึ่งขัดกับแนวปฏิบัติการยื่นจดสิทธิบัตร นั่นเอง KISSPatent เผย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Square ของ Jack Dorsey ได้ตั้งกลุ่มบริษัทบล็อกเชนไม่แสวงหากำไรขึ้น เพื่อรวบรวมสิทธิบัตรและคงจิตวิญญาณโอเพนซอร์สในอุตสาหกรรมเอาไว้

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Alibaba ได้จดสิทธิบัตรระบบข้ามเชนที่อ้างว่าเร็วกว่า Cosmos และบล็อกเชนปกป้องลิขสิทธิ์เพลง อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด