Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสหภาพยุโรป (EU) จะออกกรอบการทำงานคริปโตให้ครอบคลุมสู่กระแสหลัก ภายในปี 2024

สหภาพยุโรป (EU) จะออกกรอบการทำงานคริปโตให้ครอบคลุมสู่กระแสหลัก ภายในปี 2024


สหภาพยุโรป หรือ อียู (EU) มีแผนรวมคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้าสู่กระบวนการหลักภายในปี 2024

ภายในอีกสี่ปีข้างหน้า สหภาพเศรษฐกิจจะออกกรอบการทำงานใหม่ ๆ เพื่อส่งเสริมบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลใช้สำหรับการโอนเงินระหว่างประเทศ สำนักข่าว Reuters รายงานจากเอกสารภายในออกมาเมื่อวันศุกร์

เอกสารระบุเอาไว้ว่า

ภายในปี 2024 อียูควรกำหนดกรอบการทำงานให้ครอบคลุม เพื่อให้สามารถใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) และสินทรัพย์ดิจิทัลในแวดวงการเงิน…ยิ่งไปกว่านั้น ควรระบุถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเหล่านี้ด้วย

เมื่อพบว่า การทำธุรกรรม 80% ใช้เงินกระดาษ คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) หน่วยงานที่ควบคุมสหภาพต้องการเห็นการชำระเงินดิจิทัลเป็นเรื่องปกติ ขณะเดียวกันมุ่งเน้นการทำธุรกรรมแบบทันทีทันใด Reuters รายงาน

จุดมุ่งหมายของรายงานของคณะกรรมาธิการฯ ได้แก่ สามารถเข้าถึงข้อมูล มีความพร้อมกิจกรรมทางการเงินมากขึ้น ทั้งหมดคาดหวังประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม “ภายในปี 2024 หลักการออกหนังสือเดินทางและการออกใบอนุญาตภายในจุดเดียวควรให้บริการในทุกพื้นที่โดยใช้การเงินดิจิทัลอย่างเข้มแข็ง” เอกสารระบุเอาไว้ ภายในปีหน้าการทำธุรกรรมที่รวดเร็วคาดว่าจะเกิดขึ้นจริง Reuters เสริม

ทั้งนี้ การระบาดของโควิด-19 อาจเร่งให้ความต้องการใช้จ่ายเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นทั่วโลก บล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลต่างพูดถึงกันอย่างกว้างขวางในเมืองขนาดใหญ่ หลายประเทศก็กำลังพิจารณาประเด็นการออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลางเพื่อปรับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินของตน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด