Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกองทุนความมั่งคั่งรายใหญ่สุดของโลก ถือครอง Bitcoin มากกว่าที่คิด ประมาณ 600 Bitcoin

กองทุนความมั่งคั่งรายใหญ่สุดของโลก ถือครอง Bitcoin มากกว่าที่คิด ประมาณ 600 Bitcoin


ยักษ์ใหญ่ทางการเงินกระแสหลัก ถือครอง Bitcoin มากกว่าที่เราคิด

กองทุนบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลแห่งนอร์เวย์ (Norwegian Government Pension Fund) หรือที่รู้จักกันในชื่อกองทุนน้ำมัน (Oil Fund) มีทรัพย์สินมากกว่า $1 ล้านล้านเหรียญ รวมถึง 1.4% ในหุ้นและตลาดหุ้นทั่วโลก ถือเป็นกองทุนความมั่งคั่งอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากรายงานวิจัยของ Arcane Research เมื่อวันที่ 19 กันยายน ยังพบอีกว่า กองทุนฯ ถือครองเกือบ 600 Bitcoin (BTC) ผ่านทางบริษัทร่วมลงทุน (Investment holding)

Arcane Research วิเคราะห์ข้อมูลพบว่า กองทุนน้ำมันนอร์เวย์ มี 577.6 BTC จากการลงทุนใน MicroStrategy บริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ ทำให้พอร์ตลงทุนมี BTC มีมูลค่าประมาณ $6.3 ล้านเหรียญ และกองทุนฯ ถือหุ้นในบริษัท MicroStrategy จำนวน 1.5%

คุณ Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy บอกเอาไว้ในทวีตล่าสุดว่า บริษัทถือครอง 38,250 BTC

นอกจากนี้ บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนสองรายใหญ่ ได้แก่ BlackRock Fund Advisors และ Vanguard Group มีหุ้นอยู่ 15.24% (5829.30 BTC) และ 11.72% (4482.90 BTC) ตามลำดับ ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า BlackRock เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดใน MicroStrategy โดยถือครอง BTC ทางอ้อม

กองทุนความมั่งคั่งรายใหญ่สุดของโลก ถือครอง Bitcoin มากกว่าที่คิด ประมาณ 600 Bitcoin
ที่มา: Arcane Research

Vanguard Group เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนสัญชาติอเมริกัน มีทรัพย์สินทั่วโลกภายใต้การบริหารประมาณ $6.2 ล้านล้านเหรียญ (ณ วันที่ 31 มกราคม 2020) ถือเป็นผู้ดำเนินการกองทุนรวมรายใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้ดำเนินการกองทุน ETF ใหญ่สุดอันดับสองของโกรองจาก iShares ของ BlackRock โดยที่ BlackRock Fund Advisors มีทรัพย์สินภายใต้การบริหาร $7.3 ล้านล้านเหรียญ

MicroStrategy ตกเป็นข่าวพาดหัวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากประกาศแผนลงทุนใน Bitcoin ออกมา กลายเป็นยักษ์ใหญ่จากกระแสหลักรายล่าสุดที่เข้าสู่วงการ MicroStrategy ซื้อครั้งแรกจำนวน 21,454 BTC มูลค่า $250 ล้านเหรียญ และซื้อเพิ่มอีกครั้ง 16,796 BTC มูลค่า $175 ล้านเหรียญ ในเดือนกันยายน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด