Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ“เงินยูโรดิจิทัลอาจเป็นตัวเสริม แต่ไม่สามารถแทนที่เงินสดได้” ประธานธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) กล่าว

“เงินยูโรดิจิทัลอาจเป็นตัวเสริม แต่ไม่สามารถแทนที่เงินสดได้” ประธานธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) กล่าว


สกุลเงินดิจิทัลใดก็ตามที่ออกโดยสหภาพยุโรปไม่อาจแทนที่เงินตราได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณ Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) กล่าว

จากการพูดคุยในที่ประชุมออนไลน์สมัชชารัฐสภาฝรั่งเศส – เยอรมัน เมื่อวันที่ 21 กันยายน คุณ Lagarde บอกว่า ธนาคารกลางกำลังศึกษาถึง “ประโยชน์ ความเสี่ยง และความท้าทายในการดำเนินงาน” ของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) แต่สกุลเงินตราก็ยังคงต้องมีบทบาทสำคัญในโลกดิจิทัลในอนาคตต่อไป

“เงินยูโรดิจิทัลอาจเป็นตัวเสริม แต่ไม่สามารถแทนที่เงินสดได้” คุณ Lagarde กล่าว“มันอาจเป็นสกุลเงินดิจิทัลส่วนบุคคลและมั่นใจได้ว่าเงินตรายังคงเป็นระบบชำระเงินหลักของสหภาพยุโรปต่อไป”

เมื่อวันที่ 10 กันยายน ประธาน ECB บอกว่า สหภาพยุโรปยังไม่ตัดสินใจว่าจะออกเงินยูโรดิจิทัลหรือไม่ แต่ยืนยันว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังศึกษาผลกระทบของ CBDC ต่อสหภาพยุโรปกันอยู่ และจะประกาศผลการศึกษาออกมา “ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

คุณ Lagarde สนับสนุนธนาคารกลางในการพัฒนาเงินดิจิทัลมาตลอด เดือนกันยายนที่ผ่านมา ตอนที่ดำรงตำแหน่งประธานธนาคาร IMF ประธานธนาคารกลางฯ ว่า จะมุ่งเน้นให้สถาบันต่าง ๆ ของสหภาพยุโรปปรับตัวสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเงินโดยเปิดกว้างสำหรับคริปโต

อย่างไรก็ตาม คุณ Lagarde เน้นย้ำว่า เศรษฐกิจสหภาพยุโรปกำลังเผชิญกับ “วิกฤติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” จากโรคระบาดหนักในปัจจุบัน ประธาน ECB บอกว่า การฟื้นฟู “จะลุ่ม ๆ ดอน ๆ และไม่เต็มที่” และทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าไวรัสจะยังคงอยู่ไปอีกนานแค่ไหน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด