Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานของธนาคารกลางยุโรปล่าสุด เรียกร้องให้ทบทวนคำว่า ‘Stablecoin’ เสียใหม่ เนื่องจากมีความคลุมเครือ

รายงานของธนาคารกลางยุโรปล่าสุด เรียกร้องให้ทบทวนคำว่า ‘Stablecoin’ เสียใหม่ เนื่องจากมีความคลุมเครือ


รายงานใหม่ล่าสุดของธนาคารกลางยุโรป (European Central Bank, ECB) เรียกร้องให้ปรับปรุงคำว่า “stablecoin” หรือพิจารณาทบทวนเสียใหม่ เนื่องจากมีความคลุมเครือ

รายงาน 30 หน้าของธนาคารกลางเผยแพร่เมื่อวันอังคาร พูดถึงความแตกต่างของเหรียญ stablecoin และรูปแบบของสกุลเงินต่าง ๆ โดยกำหนดคุณสมบัติ stablecoin ที่สำคัญหลายประเด็นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ในฐานะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล วิธีการชำระเงินแบบใหม่ และทางเลือกในการเก็บรักษามูลค่า

รายงานอ้างถึง stablecoin เป็น หน่วยดิจิทัลของมูลค่าที่ไม่ได้อยู่ในรูปแบบของสกุลเงินใด ๆ และอาศัยเครื่องมือลดความผันผวนของราคาแล้วเทียบกับสกุลเงินที่ออกโดยรัฐบาล

รายงานยังระบุเอาไว้อีกว่า แม้ว่าในแง่ของ “stablecoin” จะมีประโยชน์มากมาย แต่การใช้คำหมายถึงเสถียรภาพนี้อาจทำให้เข้าใจผิด และทำให้บริโภคตกอยู่ในความเสี่ยง

รายงานระบุเอาไว้

คำว่า ‘stablecoin’ อาจถูกมองความหมายในเชิงบวกถึงเสถียรภาพและความสามารถในการใช้งานเป็นเงิน แต่คุณสมบัติเหล่านี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่อยู่ภายในหรือเป็นเนื้อแท้ของเหรียญ stablecoin ในตัวมันเอง มันจะเป็นเช่นนั้นได้ขึ้นอยู่กับการออกแบบที่เหมาะสมและการบริหารจัดความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพนั่นเอง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด