Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจจาก Cointelegraph เผย กระแสหลักจะยอมรับ DeFi ภายใน 3-10 ปีข้างหน้า

ผลสำรวจจาก Cointelegraph เผย กระแสหลักจะยอมรับ DeFi ภายใน 3-10 ปีข้างหน้า


Cointelegraph Consulting เผยแพร่เทรนด์และข้อมูลเชิงลึกบางส่วนจากรายงาน “DeFi Adoption 2020: A Definitive Guide to Entering the Industry”

โครงการ DeFi ส่วนใหญ่เชื่อว่าอุตสาหกรรมยังไม่เติบโตเต็มที่ และพวกเขามั่นใจว่าการยอมรับจากกระแสหลักจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เรื่องนี้เปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 21 กันยายน เมื่อ Cointelegraph Consulting เผยแพร่ผลสำรวจ DiFi จากรายงานหัวข้อ DeFi Adoption 2020: A Definitive Guide to Entering the Industryออกมา

ผลสำรวจพบว่า 48% ของโครงการชั้นนำในแวดวง DeFi คาดว่า การยอมรับจากกระแสหลักจะมาถึงภายในสามถึงห้าปีข้างหน้า ขณะที่ 8% เชื่อว่า อาจใช้เวลานานกว่า 10 ปี

ผลสำรวจจาก Cointelegraph เผย กระแสหลักจะยอมรับ DeFi ภายใน 3-10 ปีข้างหน้า

ผู้ตอบแบบสำรวจ 89% เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ว่า DeFi จะขยายตัวสู่วงกว้างและกระแสหลักจะยอมรับในที่สุด ขณะที่ 8% ตอบว่าพวกเขาไม่เห็นด้วยกับความเห็นดังกล่าว

ความเห็นที่ว่าโครงการกำลังดำเนินงานอยู่ภายใต้ไทม์ไลน์ที่ยาวนานควรคลายกังวลว่า DeFi จะเป็นแค่เทรนด์ชั่วคราว แม้จะมีนักพัฒนาแตกตัวออกมาและมีนักพัฒนาที่ฉวยโอกาสหาผลประโยชน์จากตลาดที่บ้าคลั่งเมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม แต่ความก้าวหน้าที่ยั่งยืนก็ยังคงเป็นจุดสนใจของผู้เล่นในแวดวงนี้ไม่น้อย

เพื่อให้เห็นภาพรวมช่วงอุตสาหกรรมตั้งไข่ ผลสำรวจพบว่า 32% ของโครงการ DeFi มีรายได้น้อยกว่า $100,000 ต่อปีในปี 2019 ที่เหลืออีก 24% อยู่ในช่วงกำลังจะเกิดรายได้ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีช่วงว่างอีกมาก มีโอกาสเติบโตและแพลตฟอร์มต่าง ๆ จะใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพกว่าเดิม

ผลสำรวจจาก Cointelegraph เผย กระแสหลักจะยอมรับ DeFi ภายใน 3-10 ปีข้างหน้า

อีกเทรนด์หนึ่งก็คือ โครงการฯ มีแผนพุ่งเป้าไปยังโมเดลธุรกิจแบบ B2B มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอุตสาหกรรม DeFi ส่วนใหญ่ใช้งานโดยรายย่อย โครงการ 36% เชื่อว่า สถาบันจะเป็นกลุ่มสำคัญยิ่งในแวดวงนี้

ขณะที่มีเพียงหนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสำรวจเท่านั้นที่มีแผนมุ่งเน้นเฉพาะรายย่อย ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่เหลือมุ่งเน้นเปิดตัวสำหรับสถาบัน (48%) ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (35%) และองค์ธุรกิจขนาดใหญ่ (28%) ยิ่งไปกว่านั้นโครงการ DeFi 30% ต้องการให้บริการแก่หลาย ๆ กลุ่มในคราวเดียวกัน

ผลสำรวจจาก Cointelegraph เผย กระแสหลักจะยอมรับ DeFi ภายใน 3-10 ปีข้างหน้า

ผู้ตอบแบบสำรวจมาจากผู้บริหารจาก 50 โครงการชั้นนำ ซึ่งแต่ละโครงการเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการพอร์ตลงทุน ตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ กระเป๋าเงินดิจิทัล สินทรัพย์สังเคราะห์ และอื่น ๆ โครงการมาจาก 11 ประเทศ 38% อยู่ในยุโรป 33% ในอเมริกาเหนือ และ 29% ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ชี้ให้เห็นถึงอุตสาหกรรม DeFi เติบโตกระจายไปทั่ว

สำหรับข้อมูลเชิงลึก สามารถดาวน์โหลดดูรายละเอียดได้ในรายงานฉบับเต็ม

——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด