Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLINE ยักษ์ใหญ่ด้านส่งข้อความ ออกโปรแกรมแจกรางวัลเป็นโทเคน แก่ลูกค้า

LINE ยักษ์ใหญ่ด้านส่งข้อความ ออกโปรแกรมแจกรางวัลเป็นโทเคน แก่ลูกค้า


LINE มีผู้ใช้งานมากกว่า 84 ล้านรายในญี่ปุ่น ประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เริ่มออกโปรแกรมแจกรางวัล (rewards program) เป็นโทเคน LINK แก่ลูกค้าที่ใช้บริการดิจิทัลของบริษัท

ผู้ใช้งานจะได้รับรางวัลเป็นโทเคน LINK เมื่อเชื่อมบัญชีของพวกเขาเข้ากับแอพมือถือสามรายการ ได้แก่ LINE Pay สำหรับการโอนเงินและชำระเงิน, LINE Securities สำหรับการลงทุนส่วนบุคคล และ LINE Score สำหรับการประเมินเครดิต CoinDesk Japan รายงาน เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

โปรแกรมแจกรางวัลเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตโครงการบล็อกเชน ในปี 2018 บริษัทสร้างห้องปฏิบัติการภายในเพื่อพัฒนาแอพแบบกระจายศูนย์โดยเฉพาะ (dapps) โดยใช้สิทธิบัตรบล็อกเชนของ LINE เอง

LINE ยักษ์ใหญ่ด้านส่งข้อความ ออกโปรแกรมแจกรางวัลเป็นโทเคน แก่ลูกค้า

บริษัทเปิดตัวกระเป๋าสินทรัพย์ดิจิทัล และพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนา dapp ในเดือนสิงหาคม

โปรแกรมนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 18 กันยายน ภายใต้แผนงาน 10,000 ราย จากผู้ใช้งานบัตรเครดิต LINE family ที่ออกโดย LINE Pay ซึ่งจะได้รับโทเคน LINK มูลค่า 2,000 เยน ($19.6) ขณะที่ผู้ใช้งาน LINE Securities จะได้รับ 500 เยน ($4.76) เมื่อเปิดบัญชีใหม่และตอบแบบสอบถาม โดย LINE Securities เริ่มต้นขึ้นจากความร่วมมือกับ Nomura Holdings หนึ่งในโบรเกอร์หุ้นรายใหญ่ในญี่ปุ่น

ผู้ใช้งานสามารถแปลงโทเคนเป็นสกุลเงินตราได้โดยใช้บริการ Bitmax ผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตของ LINE ลูกค้าจำเป็นต้องเปิดบัญชีเพื่อทำธุรกรรมดังกล่าว

บริษัทมีจุดมุ่งหมายให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจโทเคนโดยเฉพาะ คนจำนวนมากซื้อขายหรือใช้โทเคน LINK เป็นวิธีการชำระเงินและใช้สอยเพิ่มขึ้น

บริษัทแอพส่งข้อความรายอื่น ๆ ก็กำลังพัฒนาโทเคนของตนเองเพื่ออาศัยประโยชน์จากฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก ทั้ง Kik และ Telegram ต่างก็พยายามออกโทเคนบนบล็อกเชน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด