Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิจัยจาก Cambridge Centre เผย ทั่วโลกมีจำนวนผู้ถือครองสินทรัพย์คริปโตสูงถึง 100 ล้านคนแล้ว

นักวิจัยจาก Cambridge Centre เผย ทั่วโลกมีจำนวนผู้ถือครองสินทรัพย์คริปโตสูงถึง 100 ล้านคนแล้ว


นักวิจัยจาก Cambridge Centre เผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ปัจจุบันทั่วโลกมี 100 ล้านคน ถือครอง Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

ในปี 2018 นั้น ผลการศึกษา 2nd Global Cryptoasset Benchmarking Study ได้ประมาณจำนวนของผู้ใช้งานคริปโตที่ยืนยันตัวตนราว 35 ล้านรายทั่วโลก ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 ตลาดซื้อขายคริปโตมีบัญชีเปิดสูงถึง 191 ล้านบัญชี ยังไม่รวมบัญชี wallet ที่ดำเนินการด้วยตัวเอง

นักวิจัยได้อธิบายถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญว่า

“จำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 189% อาจอธิบายได้จากทั้งจำนวนบัญชีที่เพิ่มขึ้น (เพิ่มขึ้น 37%) และจำนวน share accounts ซึ่งเชื่อมโยงกับข้อมูลประจำตัวของแต่ละบุคคลอย่างเป็นระบบ ทำให้เราสามารถประเมินจำนวนผู้ใช้งานขึ้นต่ำ โดยเกี่ยวข้องกับบัญชีของผู้ให้บริการแต่ละรายได้”

ผลการศึกษายังชี้ให้เห็นถึงที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของลูกค้า โดยบริษัทคริปโตที่ดำเนินงานในอเมริกาเหนือและยุโรปมี “กิจกรรมผู้ใช้งานสูงกว่า โดยเฉลี่ยแล้วพบว่า 40% ของผู้ใช้งานทั้งหมดกำลังเคลื่อนไหวอยู่” นักวิจัยพบอีกว่า ตัวเลขนี้ต่ำมากในเอเชียแปซิฟิกและละตินอเมริกา อยู่ที่ 16% และ 10% ตามลำดับ

ระเบียบวิธีการของศูนย์วิจัยฯ ได้ทำการรวมรวมข้อมูลสาธารณะและจากการสำรวจ โดยใช้ข้อมูลผู้ใช้งานที่ยืนยันตัวตนและบัญชีที่ยืนยัน ID ที่สำรวจศึกษา

แม้ว่านักวิจัยอ้างว่ามีข้อจำกัดในระเบียบวิธีการที่ใช้ในการศึกษา แต่พวกเขาเชื่อตัวเลขที่เผยแพร่ออกมาว่า “ตัวเลขจำนวนผู้ถือครองคริปโตทั้งหมดจากทั่วโลกโดยประมาณนั้นเชื่อถือได้”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด