Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียจะจำคุก 3 ปี หากผู้ถือครองคริปโตละเมิดไม่ยอมรายงานธุรกรรมคริปโต

รัสเซียจะจำคุก 3 ปี หากผู้ถือครองคริปโตละเมิดไม่ยอมรายงานธุรกรรมคริปโต


กระทรวงการคลังรัสเซียกำลังเพ่งเล็งคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อปราบปรามการหลีกเลี่ยงภาษีและการประพฤตมิชอบทางการเงิน โดยจะเสนอแก้ไขกฎหมายใหม่เร็ว ๆ นี้

กระทรวงการคลังเสนอให้เพิ่มมาตรฐานรายงานในกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ลงนามในกฎหมายเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กฎหมายนี้จะมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม ปี 2021 หวังลดการใช้คริปโตเคอร์เรนซีในการฟอกเงิน การหลบเลี่ยงภาษีและกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย (ตามที่เว็บไซต์สำนักข่าว RBC ของรัสเซียรายงาน) กฎหมายเดิมได้นิยามสกุลเงินดิจิทัลเอาไว้และห้ามใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงินตามกฎหมาย

นอกจากนี้ มาตรการที่เสนอใหม่จะกำหนดให้ผู้ใช้งานคริปโตต้องรายงานประวัติธุรกรรม ที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัล (wall address) และยอดเงินเหลือ หากกระเป๋าเงินมียอดมากกว่า 100,000 รูเบิลรัสเซีย (ประมาณ $13,000) หากไม่ยอมรายงานแล้วกระเป๋าเงินมีมากกว่า 1 ล้านรูเบิลรัสเซีย (ประมาณ $13,000) จะถูกบังคับใช้แรงงานและมีโทษจำคุกสูงถึง 3 ปี

การใช้คริปโตเคอร์เรนซีก่ออาชญากรรมทางการเงินอาจก่อให้เกิดสถานการณ์ที่เลวร้ายและถูกลงโทษที่รุนแรง ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตแบบ OTC จะต้องรายงานทุกธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเงินรูเบิลและ IP address รัสเซียต่อสำนักงานภาษี (RBC รายงาน)

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด