Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumทำไม นักลงทุนไม่ค่อยกังวลเหตุการณ์ KuCoin ถูกแฮ็กว่า จะส่งผลต่อราคา Ethereum?

ทำไม นักลงทุนไม่ค่อยกังวลเหตุการณ์ KuCoin ถูกแฮ็กว่า จะส่งผลต่อราคา Ethereum?


หลังจาก KuCoin ถูกแฮ็ก สูญเสียเงินทุน $150 ล้านเหรียญ ดูเหมือนว่าว่านักลงทุนไม่กังวลมากนักว่าการขายเหรียญของแฮ็กเกอร์ จะส่งให้มูลค่าราคา Ethereum ลดลง

นักวิเคราะห์บอกว่า แฮ็กเกอร์นิรนามที่อยู่เบื้องแฮ็ก KuCoin กำลังนำโทเคนมาตรฐาน ERC-20 ที่ขโมยไปขายบน Uniswap แม้ว่าการขายโทเคนมาตรฐาน Ethereum บนตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์อนุญาตให้แฮ็กเกอร์ทำได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถฟอกเงินได้

ธุรกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ โทเคนที่แปลงเป็น Ether ที่ขโมยไปจะทิ้งร่องรอยเอาไว้ นั่นหมายความว่า ตลาดซื้อขายสามารถ (อาจจะ) ระงับที่อยู่กระเป๋าเงินในตลาดฯ ที่เกี่ยวข้องกับเงินที่ขโมยมาขายได้ นั่นเอง

ทำไม นักลงทุนไม่ค่อยกังวลเหตุการณ์ KuCoin ถูกแฮ็กว่า จะส่งผลต่อราคา Ethereum?
กราฟราคา Ether ที่มา : TradingView.com

การพยายามขายโทเคนมูลค่านับล้านดอลลาร์ทันทีหลังจากขโมยมาถือว่ามีความเสี่ยงมาก ทุกตลาดฯ ต่างแจ้งเตือนเรื่องนี้โดยเฉพาะ อย่างเช่น Tether (USDT) แช่แข็งเงินทุนที่ขโมยมาจากการแฮ็ก KuCoin

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ คุณ Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Bitfinex และ Tether ได้แช่แข็งโทเคน USDT มูลค่า $33 ล้านเหรียญ เน้นย้ำในแถลงการณ์ว่ามีแนวทางติดตามธุรกรรมอย่างเข้มงวด เขาอธิบายว่า

Tether จะตัดสินใจอายัดเงินจาก 2 สถานการณ์ด้วยกัน ได้แก่ การบังคับใช้กฎหมายและการร้องขอจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน เงินทุนจะถูกส่งไปยังที่อยู่ (address) ที่ไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้…

กิจกรรมติดตามเงินทุนของ Tether กับตลาดซื้อขายรายสำคัญ ๆ อย่างเช่น Binance และ KuCoin เป็นต้น จะทำให้พวกแฮ็กเกอร์ขายโทเคนที่ขโมยมายากขึ้น คุณ Johnny Lyu ซีอีโอ KuCoin บอกว่า

เราได้ติดต่อกับตลาดซื้อขายรายสำคัญ ๆ อย่างเช่น Huobi, Binance, OKEx, BitMax และ Bybit รวมถึงโครงการบล็อกเชนอื่น ๆ หน่วยงานด้านความปลอดภัย และหน่วยงานบังคับใช้ทางกฎหมาย ทำงานในเรื่องนี้ เรามีมาตรการบางอย่างเกิดขึ้นแล้ว และจะอัพเดทรายละเอียดให้ทราบเร็ว ๆ นี้

แฮ็กเกอร์ได้ขายโทเคนมาตรฐาน ERC-20 แลกเป็น ETH แต่การทำธุรกรรมและที่อยู่ Ethereum สามารถติดตามได้โดยใช้ Etherscan

แม้ว่าตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ส่วนใหญ่ไม่มีโซลูชั่นความเป็นส่วนตัว แต่โทเคนมาตรฐาน ERC-20 ก็สามารถติดตามร่องรอยจาก Exchange ได้ จากเหตุผลนี้เอง นักวิเคราะห์หลายรายจึงไม่กังวลว่าเหตุการณ์แฮ็กที่เกิดขึ้น และการขายโทเคนที่ขโมยไปจะไม่สร้างแรงกดดันต่อราคา Ether

Uniswap จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโทเคนที่ขโมยมาหรือไม่?

ตามความเห็นของคุณ Ardoino ผลกระทบจากการขายโทเคน ERC-20 ที่ขโมยมา บนตลาดซื้อขายคริปโตแบบกระจายศูนย์อย่างเช่น Uniswap นั้น ค่อนข้างน่าสนใจ

เขาแนะนำว่า ในอนาคตตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์อาจใช้โซลูชั่นเน้นความเป็นส่วนตัว อย่างเช่น การทำธุรกรรมที่เป็นความลับดึงดูดลูกค้า คุณ Ardoino กล่าวว่า

เรื่องนี้กลายเป็นผลกระทบที่น่าสนใจมาก ขณะที่เราเริ่มเห็นการฟอกเงินเกิดขึ้นบนตลาด DEX ที่มีความโปร่งใสได้ ตามความเห็นของฉันคิดว่ามี 2 เรื่องที่ควรพิจารณา ก็คือ ผู้ให้บริการสภาพคล่องจะแปดเปื้อนหรือไม่? เรื่องความเป็นส่วนตัวเป็นกุญแจสำคัญ เป็นไปได้ว่า ตลาด DEX ควรใช้นโยบายทำธุรกรรมที่เป็นความลับ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด