Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ93% ของ 250 เหรียญชั้นนำ ราคาลดลงในเดือนกันยายน ทำให้ความตื่นเต้นต่อ DeFi จางหายไปในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

93% ของ 250 เหรียญชั้นนำ ราคาลดลงในเดือนกันยายน ทำให้ความตื่นเต้นต่อ DeFi จางหายไปในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา


หลายเดือนที่ผ่านมา โปรโตคอล DeFi ทั้ง Yearn.Finance, Compound, Synthetix และ Chainlink ราคาต่างพุ่งขึ้นทะลุเพดาน ทำให้เกิดการพูดคุยกันว่าตลาดกระทิงที่รอคอยมานานอาจมาถึงแล้ว

เนื่องจาก DeFi บูม ซึ่งสร้างบนเครือข่าย Ethereum แล้วส่งผลให้ราคา ETH พุ่งขึ้นจาก $100 ในเดือนมีนาคม แตะ $470 ในเดือนสิงหาคม

93% ของ 250 เหรียญชั้นนำ ราคาลดลงในเดือนกันยายน ทำให้ความตื่นเต้นต่อ DeFi จางหายไปในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ความตื่นเต้นต่อ DeFi จางหายไปในช่วงไม่สัปดาห์ที่ผ่านมา และตลาดเกิดภาวะถดถอยขึ้น ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา ETH ราคาร่วงกลับสู่ราคาราว ๆ $350

ข้อมูลจาก CoinMetrics พบว่า 72% ของสินทรัพย์คริปโต 250 สกุลชั้นนำ ราคาลดลงเมื่อเทียบกันสัปดาห์ต่อสัปดาห์ และจำนวนเพิ่มสูงถึง 93% เมื่อเทียบกันเดือนต่อเดือน เมื่อพิจารณากราฟ DeFi ของ Messari ตลอดเดือนกันยายน พบว่าโทเคน DeFi ส่วนใหญ่ ต่างปรับฐานอยู่ในช่วง 15% – 85% โดย bZx Network มูลค่าลดลง 85%, Curve ลดลง 78%, Swerve (-76%), Ren (-57%), Balancer (-53%), THORChain (-52%), Synthetix (-34%) และ AAVE (-29%)

เพื่อให้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ให้ชัดเจนกว่าเดิม ลองพิจารณาตัวชี้วัดราย 7 วัน โดยใช้อัตราส่วนสินทรัพย์ทำจุดสูงสุดใหม่ใน 30 วัน น้อยกว่าอัตราส่วนทำจุดต่ำสุดใหม่ใน 30 วัน กราฟจะแสดงระดับขาลงที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ตลาดเกิดแรงเทขายในเดือนมีนาคมของปีนี้ แต่โชคดียังห่างไกลมากจากคริปโตฤดูหนาวในปี 2018

93% ของ 250 เหรียญชั้นนำ ราคาลดลงในเดือนกันยายน ทำให้ความตื่นเต้นต่อ DeFi จางหายไปในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ราคาดีดกลับมานักลงทุนหลายคนอาจสงสัยว่างานเลี้ยงจบลงหรือยัง เทรนด์กลับตัวมักจะเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติในตลาดกระทิง ในช่วงตลาดกระทิงในปี 2017 ก็เกิดเทรนด์กลับตัวจำนวนมาก

ตัวอย่างเช่น ในช่วงต้นปี 2017 เมื่อราคาแตะ $1,180 เป็นครั้งที่สอง เกิดแรงเทขายครั้งใหญ่และคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำร่วงเกือบ 40% และแน่นอนว่าสามารถหยุดยั้งให้ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ราว ๆ $20,000 ในปีนั้นได้

ในจดหมายประจำสัปดาห์นี้ DeFiWorld บอกว่า การปรับฐานเป็นเรื่องปกติและเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ขนาดใหญ่ และเสริมว่าเทรนด์ปีนี้ทำให้นึกถึงปี 2016

เรากำลังเคลื่อนไหวในฟองอากาศและอยู่ในช่วงวัฏจักร 4 ปี ขณะที่ทุกคนกำลังคิดถึงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ สัปดาห์นี้ หรือเดือนนี้ คุณควรซูมออกไปให้ไกลกว่านี้และสะท้อนว่าเรากำลังมุ่งไปที่ไหนกันแน่ เทรนด์ระยะยาวนั้นชัดเจน มันเป็นขาขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด