Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุปทานเหรียญ Stablecoin ทั้งหมด เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในไตรมาสที่ 3

อุปทานเหรียญ Stablecoin ทั้งหมด เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในไตรมาสที่ 3


เกือบ $8 พันล้านเหรียญเพิ่มเข้ามาในอุปทานของเหรียญ Stablecoin ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวของอุปทานดอลลาร์คริปโตจาก $11.9 พันล้านเหรียญในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 เกือบทะลุเพดาน $20 พันล้านเหรียญ ในวันอาทิตย์ (ข้อมูลจาก Metrics data)

“ดูเหมือนว่าปี 2020 จะเป็นปีแห่ง stablecoin” กล่าวโดยคุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether เหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด จากข้อความส่วนตัวถึง CoinDesk

นับตั้งแต่ช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว อุปทานของ Stablecoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,200 เปอร์เซ็นต์

ในเดือนพฤษภาคม อุปทานเหรียญ Stablecoin แตะ $10 พันล้านเหรียญเป็นครั้งแรก ตามที่ CoinDesk รายงาน ปิดไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ประมาณ $12 พันล้านเหรียญ อุปทานโดยรวมปิดไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ $19.87 พันล้านเหรียญ เกือบทะลุเพดาน $20 พันล้านเหรียญในวันอาทิตย์ (ข้อมูลจาก Coin Metrics)

อุปทานเหรียญ Stablecoin ทั้งหมด เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในไตรมาสที่ 3
ที่มา: Coin Metrics, CoinDesk Research

นอกเหนือไปจาก อุปทานเติบโตแล้ว ไตรมาสที่ 3 พบว่า Stablecoin ต่าง ๆ เติบโตทำงานข้ามแพลตฟอร์ม เมื่อ Tether รองรับทั้งโปรโตคอล OmiseGo และ Solana ขณะที่ USDC เหรียญ Stablecoin ใหญ่สุดอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด ก็ขยายไปยังเครือข่าย Algorand อีกด้วย (ตามที่ CoinDesk รายงาน)

เหรียญ USDC ทำนองเดียวกันกับ Tether เป็นเหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าราคาตลาดมากกว่า $1 พันล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นเป็น $1.5 ล้านเหรียญตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน

ตามความเห็นของคุณ Ardoino ตัวขับเคลื่อนหลักทำให้ไตรมาสที่ผ่านมาเติบโตเนื่องจาก “การเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) บูมมาก” และกองทุนป้องกันความเสี่ยงลงทุนมากขึ้น รวมถึงการซื้อขายแบบ OTC ย้ายเงินทุนไปยัง Tether “เพื่อการเก็งกำไรและมีปฏิกิริยาต่อการเคลื่อนไหวของตลาดมากขึ้น”

การเติบโตของ Stablecoin จะดำเนินต่อไปยากที่จะคาดเดาได้ คุณ Ardoino กล่าว และประโยชน์ของเหรียญ Stablecoin อย่างเช่น Tether จะยังคงขยายตัวต่อไป เขาคาดว่าการเติบโตโดยรวมจะดำเนินต่อไปอย่างน้อยสองถึงสามปีข้างหน้า

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด