Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ตลาด BitMEX ประกาศลั่น จะต่อสู้ข้อกล่าวหาของทางการสหรัฐฯ ให้ถึงที่สุด’ โฆษกกล่าว

‘ตลาด BitMEX ประกาศลั่น จะต่อสู้ข้อกล่าวหาของทางการสหรัฐฯ ให้ถึงที่สุด’ โฆษกกล่าว


HDR Global Trading Limited บริษัทแม่ของ BitMEX ตลาดซื้อขายอนุพันธ์คริปโตและหนึ่งในบริษัทที่ตกเป็นจำเลยคดีแพ่งกับ CFTC (Commodity Futures Trading Commission) ในวันพฤหัสฯ ลั่นประกาศสู้คดีทุกข้อกล่าวหา จากประกาศออกมาจากบริษัท

โฆษก HDR บอกกับทาง The Block ในแถลงการณ์ว่า

เราไม่เห็นด้วยกับการตัดสินที่แข็งกร้าวของทางการสหรัฐฯ จากการตั้งข้อกล่าวหาต่าง ๆ และเราจะต่อสู้เพื่อปกป้องจากข้อกล่าวหาให้ถึงที่สุด นับตั้งแต่เราเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันแรก ๆ เราพยายามปฏิบัติตามกฎหมายสหรัฐฯ มาตลอด โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานกฎหมายตามที่เราเข้าใจในเวลานั้น และใช้เป็นแนวทางปฏิบัติงานเสมอมา

ตามที่ The Block ได้รับรายงานเมื่อวันพฤหัสฯ ทั้ง CFTC และกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องศาล Southern District of New York ต่อผู้ดำเนินการตลาด BitMEX รวมถึงฟ้องคุณ Arthur Hayes ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ด้วย

ศาลสั่งจับกุมคุณ Hayes along พร้อมด้วยคุณ Samuel Reed และ Ben Delo ในฐานะผู้ก่อตั้ง และคุณ Greg Dwyer หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เนื่องจากละเมิดกฎหมาย U.S. Bank Secrecy Act เมื่อคำสั่งศาลประกาศออกมา มีรายงานว่าคุณ Reed ถูกจับกุมในแมสซาชูเซตส์

CFTC ยังกล่าวหา BitMEX และผู้ร่วมก่อตั้งหลายคน และกลุ่มธุรกิจที่มีชื่อเสียงเนื่องจากละเมิดกฎหมายหลายครั้ง รวมถึงไม่ยอมปฏิบัติตามกฎการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และมาตรการทำความรู้จักลูกค้า (KYC)

หลังจากข่าวเรื่องนี้ออกมา ทนายความ Dwyer ให้ความเห็นกับทาง The Block โดยคุณ Sean Hecker และ Jenna Dabbs หุ้นส่วน Kaplan Hecker & Fink จะรับผิดชอบในหน้าที่นี้

พวกเขาบอกกับทาง The Block ว่า

เรารู้สึกแปลกใจมากและใจหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ลูกค้าของ Greg Dwyer บริษัทของเรา ปฏิบัติตามกฎระเบียบของ CFTC อย่างครบถ้วน และไม่เคยได้รับเชิญให้ไปพูดคุยกับอัยการของสำนักงานอัยการของสหรัฐฯ ในแมนฮัตตันเลย ลูกค้าทำงานปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อกำหนดต่าง ๆ เสมอมา และ BitMEX สร้างธุรกิจระดับนานาชาติและดำเนินการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เราจะต่อสู้ต่อข้อกล่าวหาเหล่านั้นให้ถึงที่สุด

โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว ระบุเอาไว้ว่า BitMEX ตอบสนองต่อข่าวในอีกทางหนึ่ง กระบวนการร้องถอนเงินเลื่อนออกไปจากช่วงเวลาปกติ

จากหน้าเว็บคำถามที่พบบ่อย ๆ ของ BitMEX “จะเลื่อนเวลาการถอน Bitcoin จากเวลา 13:00 UTC ออกไป โดย Bitcoin จะโอนไปยัง address ของคุณในช่วงเวลาเฉพาะ”

ทั้งนี้ ลูกค้า ได้รายงานบริการผลการถอนล่าสุด ส่วนโฆษก HDR ปฏิเสธการให้ความความเห็นในเรื่องนี้

ในบล็อกโพสต์ BitMEX ประกาศลั่นมีแผนต่อสู้กับศาลอย่างเต็มที่

BitMEX ยืนยันจะว่าให้ดำเนินการถอนเงินนอกรอบเวลาปกติ สำหรับคำร้องขอที่รอดำเนินการ

“ในระหว่างนี้ แพลตฟอร์ม BitMEX ยังดำเนินการปกติและเงินทุนทั้งหมดปลอดภัยดี เพื่อลดความกังวลต่าง ๆ ของลูกค้า การร้องขอที่อยู่ระหว่างรอดำเนินการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17:45 UTC ตามขั้นตอนมาตรฐานของเรา เราจะเปิดให้ถอนนอกเวลาปกติเวลา 08:00 UTC ในวันที่ 2 ตุลาคม 2020 และหลังจากนั้นจะเริ่ม 13:00 UTC ตามเวลาปกติ” บริษัทกกล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด