Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ทุกสกุลเงินตราจะตรึงกับ Bitcoin ในที่สุด’ กล่าวโดย Jeff Booth ผู้แต่งหนังสือชื่อดัง

‘ทุกสกุลเงินตราจะตรึงกับ Bitcoin ในที่สุด’ กล่าวโดย Jeff Booth ผู้แต่งหนังสือชื่อดัง


คุณ Jeff Booth นักธุรกิจและนักเขียนชื่อดัง ได้ทำนายอนาคตของสกุลเงินตราเอาไว้อย่างน่าสะพึงกลัว โดยคาดว่าสกุลเงินตราจะล้มเหลวเนื่องจากธนาคารยังคงพิมพ์เงินไม่จำกัด เขาเชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก และสกุลเงินตราของทุกประเทศจะตรึงผูกกับ Bitcoin ในที่สุด

Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรอง มีแนวโน้มสูงมาก

คุณ Jeff Booth ผู้แต่งหนังสือ “The Price of Tomorrow: Why Deflation is the Key to an Abundant Future” เชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกและสกุลเงินตราของทุกประเทศจะตรึงกับ Bitcoin คุณ Booth เปิดตัวหนังสือของเขาในเดือนมกราคม โดยให้รายละเอียดว่าทำไมเราต้องรีเซ็ตระบบการเงินและกรอบเศรษฐกิจเสียใหม่ ผู้ประกอบการรายนี้ยังก่อตั้ง Builddirect บริษัทเทคโนโลยีในแคนาดา ซึ่งเป็นมาร์เก็ตเพลสสำหรับผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านอีกด้วย

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Cambridge House International เผยแพร่ออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน เขาพูดถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและเหตุผลที่เขามอง Bitcoin ในแง่ดีมากกว่าสินทรัพย์ตัวอื่น เขาเริ่มต้นด้วยอธิบายผลที่ตามมาจากสิ่งที่ธนาคารกลางกำลังทำอยู่ในปัจจุบัน “ทุกแห่งกำลังพิมพ์เงินส่งผลต่อราสินทรัพย์และมันจะถูกปล้นจากเศรษฐกิจที่ใหญ่กว่า” เขาอธิบาย “สิ่งที่ตามมาก็คือเกิดแนวคิด MMT พิมพ์เงินแจกมหาศาล และมาตรการอื่น ๆ ก็ตามมา และเมื่อเฟดสูญเสียความน่าเชื่อถือ ทุกการเดิมพันก็เกิดขึ้นในภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้นกระทรวงการคลังก็จะกลายเป็นเฟดแล้วพิมพ์เงินออกมาและแจกจ่ายให้กับประชาชน และคุณจะเห็นการสูญเสียสกุลเงินตราไปทั่วโลก”

ยิ่งไปกว่านั้น คุณ Booth คาดการณ์ว่า “อัตราดอกเบี้ยยังคงลดลงต่อเนื่องไปจนกว่าสกุลเงินล้มเหลว” โดยเน้นย้ำว่าธนาคารกลางกำลังลดอัตราดอกเบี้ย ปัจจุบันธนาคารกลางคงอัตราดอกเบี้ยใกล้ศูนย์ไปอีกนานหลายปี หลังจากประกาศเปลี่ยนนโยบายผลักดันเงินเฟ้อสู่เป้าหมายออกมา

เพื่อรักษาความมั่งคั่งภายใต้ภาวะแวดล้อมเช่นนี้ คุณ Booth จึงกระจายความเสี่ยงและไม่ให้นำความมั่งคั่งเก็บไว้ในสินทรัพย์เดียว ขณะที่พอร์ตการลงทุนของเขามีทั้งทองคำและ Bitcoin เขายืนยันว่า

Bitcoin จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และฉันคิดว่าสักวันหนึ่งสกุลเงินอื่น ๆ จะตรึงกับ Bitcoin … ฉันคิดว่าเป็นไปได้สูงที่ Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก

‘ทุกสกุลเงินตราจะตรึงกับ Bitcoin ในที่สุด’ กล่าวโดย Jeff Booth ผู้แต่งหนังสือชื่อดัง

เขาตั้งข้อสังเกตว่า “ทองคำมีมูลค่าทำให้เชื่อกันไปในทิศทางเดียวกันว่ามันจะตรึงกับเงินตรา” เขายืนยันว่า Bitcoin มีเดิมพันเหนือกว่าทองคำมาก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พอร์ตการลงทุนของทุกคน “ต้องมี” Bitcoin ยิ่งไปกว่านั้น “เมื่อสกุลเงินตราล่มสลายและเรื่องความปลอดภัยเป็นปัญหาสำคัญ การพกพาทองคำเป็นเรื่องยากมาก” เขาเตือน แล้วเสริมว่า “การพกพา Bitcoin เป็นเหตุผลด้านความปลอดภัยกลายเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง”

เมื่อถามถึงสิ่งที่ Bitcoin จะต้องเผชิญกับความท้าทายใหญ่หลวง เขาบอกว่า เรื่องรัฐบาลสั่งห้ามเป็นเรื่องน่ากังวลมาก ทั้งนี้ เขากล่าวว่า “ฉันเห็นว่ามันมีโอกาสน้อยมาก…เนื่องจากทฤษฎีเกม เมื่อเราอยู่ในโลกของการแข่งขันทุกภูมิภาคต้องการดึงดูดคน นักธุรกิจที่ร่ำรวยเข้ามา หากภูมิภาคใดแบนภูมิภาคอื่นก็จะยอมรับมันอย่างรวดเร็ว” เขาสรุปว่าหากประเทศใดพยายามหยุด Bitcoin แล้วหล่ะก็ “มันจะสร้างแรงจูงใจให้ประเทศอื่น ๆ ยอมรับมันและสร้างกฎระเบียบเกี่ยวกับมันขึ้นมา” เขายกตัวอย่างกรณีของสวิตเซอร์แลนด์ เป็นต้น

คุณ Booth ยังแชร์มุมมองของเขาต่ออนาคตของตลาดหุ้น “ตลาดหุ้นจะทวีความรุนแรง เขารู้มันกำลังจะพังทลายและมันต้องมีการกระตุ้น หากไม่กระตุ้นมันจะลงเหว…หากหยุดกระตุ้นมันจะดิ่งเหว 80%” เขาชี้ ทั้งนี้ เขาเชื่อว่ารัฐบาลต่าง ๆ จะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นและพิมพ์เงินออกมาป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น

ขณะที่หนังสือของเขาเน้นถึงมุมมองที่สวยหรู เนื่องจากเขาเขียนในช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์โคโรนาไวรัสระบาดหนัก ตอนนี้ คุณ Booth มองอนาคตที่น่ากลัว เพราะโควิด-19 ระบาดหนักเป็นตัวเร่งสำคัญ “มันเร่งให้เกิดการผ่อนคลายทางการเงินเกิดขึ้น และตอนนี้ยากจะหาทางออก หากเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรงและธนาคารล้มเหลว” คุณ  Booth เสริมอีกว่า

Bitcoin จะกลายเป็นทางเลือกปกป้องความมั่งคั่งที่ดีมาก และมันไม่สามารถถูกริบเอาไปได้…ฉันคิดว่า Bitcoin จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ สูงมาก …

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด