Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ไม่ควรมองว่า Dash เป็นเหรียญเน้นความเป็นส่วนตัวเป็นหลักอีกต่อไป’ ทีมงาน Dash เผย

‘ไม่ควรมองว่า Dash เป็นเหรียญเน้นความเป็นส่วนตัวเป็นหลักอีกต่อไป’ ทีมงาน Dash เผย


ข้อความเดิมจากสมุดปกขาวของเหรียญประกาศว่าเป็น “สกุลเงินคริปโตเข้ารหัสเน้นความเป็นส่วนตัว…”

เมื่อถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสินทรัพย์มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวชั้นนำในอุตสาหกรรมคริปโตนั้น Dash (DASH) จะไม่ดำเนินการจัดอยู่ในประเภทดังกล่าวอีกต่อไป ข้อมูลจาก Dash Core Group องค์กรพัฒนาและกำกับดูแลสินทรัพย์กล่าว

เมื่อถามว่า Dash ยังอยู่ภายใต้ประเภทสินทรัพย์เน้นความเป็นส่วนตัวอยู่หรือไม่ คุณ Fernando Gutierrez จาก Dash Core Group บอกกับทาง Cointelegraph ว่า

ไม่ Dash เป็นคริปโตเคอร์เรนซีสำหรับการชำระเงิน โดยเน้นความสามารถในการงาน ได้แก่ ความเร็ว ต้นทุน ความง่ายในการใช้งาน และปกป้องผู้ใช้งานโดยมีตัวเลือกความเป็นส่วนตัว

Dash เปิดตัวในปี 2014 เดิมทีเรียกว่า XCoin ก่อนเปลี่ยนชื่อ Darkcoin และชื่อ Dash ในที่สุด วางตำแหน่งเป็นสินทรัพย์เน้นความเป็นส่วนตัว “Dash เป็นสกุลเงินคริปโตเข้ารหัสเน้นความเป็นส่วนตัวตัวแรก โดยอ้างอิงงานของ Satoshi Nakamoto [นามแฝงของผู้สร้าง Bitcoin]”

‘ไม่ควรมองว่า Dash เป็นเหรียญเน้นความเป็นส่วนตัวเป็นหลักอีกต่อไป’ ทีมงาน Dash เผย

นอกจาก Dash แล้ว ในตลาดยังมีสินทรัพย์ที่เน้นไม่เปิดเผยตัวตนอีกสองตัว ได้แก่ Monero (XMR) และ Zcash (ZEC) เปิดตัวออกมาในปี 2014 และ 2016 ตามลำดับ

ความเห็นของคุณ Gutierrez ชัดเจนมาก Dash จะไม่เน้นความเป็นส่วนตัวเป็นหลักอีกต่อไปแล้ว แม้ว่าสินทรัพย์ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า PrivateSend ผู้ใช้งานมีตัวเลือกไม่เปิดเผยตัวตนมากขึ้น “เทคโนโลยีที่ Dash ใช้ในฟังก์ชัน PrivateSend ของเราก็คือ CoinJoin เป็นเทคนิคการทำธุรกรรมที่ซับซ้อนยากที่จะบริษัทวิเคราะห์จะทำการวิเคราะห์ได้”

แนวทาง CoinJoin เกิดขึ้นในปี 2013 โดยพื้นฐานแล้วผู้ใช้งาน Bitcoin สามารถผสมผสานธุรกรรมของพวกเขาเป็นกลุ่มทำให้ติดตามได้ยาก Dash ก็ใช้แนวทางเดียวกันนี้เป็นหลัก และทำให้เป็นตัวเลือกภายในแก่ผู้ส่ง Dash สะดวกมากขึ้น

ไม่กี่วันที่ผ่านมา สินทรัพย์ที่เน้นความเป็นส่วนตัวเผชิญจากการตรวจสอบหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน อย่างเช่นกรณีของ Monero คุณ Gutierrez เสริมว่า

“ไม่มีภัยคุกคามใด ๆ ต่อ Dash เนื่องจากบล็อกเชนของ Dash เป็นสาธารณะ ไม่มีอะไรหยุดยั้งได้ เพราะแนวทางของ Dash ความเป็นส่วนตัวนั้นเป็นไปได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเข้ารหัส ไม่แตกต่างจากบล็อกเชน Bitcoin”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด