Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางเอสโตเนีย ทำการวิจัยบล็อกเชน ศึกษาความเหมาะสมรองรับเงินยูโรดิจิทัล

ธนาคารกลางเอสโตเนีย ทำการวิจัยบล็อกเชน ศึกษาความเหมาะสมรองรับเงินยูโรดิจิทัล


Eesti Pank ธนาคารกลางของเอสโตเนีย กำลังดำเนินการวิจัยโครงการมานานหลายปี จะหาคำตอบความเหมาะสมของสกุลเงินดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนใช้งานควบคุมกับเงินสด

ข่าวล่าสุดออกมาเมื่อวันศุกร์ Eesti Pank บอกว่า โครงการวิจัยจะประเมินความเหมาะสมของ KSI Blockchain ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักของระบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของเอสโตเนีย รองรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

การวิจัยจะได้รับความเชื่อเหลือจาก Guardtime บริษัทของเอสโตเนียที่พัฒนา KSI Blockchain และ SW7 Group บริษัทเพื่อการพัฒนาและการลงทุนในลอนดอน จะมุ่งเน้นเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม

งานวิจัยนี้จะพิจารณาโซลูชั่นการชำระเงินรูปแบบใหม่อาจเกิดขึ้นโดยใช้ข้อมูลประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์และโซลูชั่นรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ของเอสโตเนีย แม้จะเป็นเทคโนโลยีที่ยังไม่เป็นที่พิสูจน์ชัดก็ตามที

Eesti Pank บอกว่า การวิจัยเกิดขึ้นเนื่องจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานมีการเปลี่ยนแปลงในการใช้จ่ายเงิน และช่วยให้การวิจัยเกี่ยวกับเงินยูโรดิจิทัลเป็นไปได้ (ตามที่ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)

ประสบการณ์ของเอสโตเนียที่กำลังดำเนินงานรัฐบาลดิจิทัล “ทำให้เรามีเหตุผลที่ดีเพียงพอในการเปิดตัวโครงการสำรวจพรมแดนของเทคโนโลยีทางการเงินดิจิทัล” คุณ Rainer Olt หัวหน้าแผนกการชำระเงินและชำระบัญชีของธนาคารกลางฯ กล่าว

เอสโตเนียเข้าร่วมสหภาพยุโรปในปี 2004 และใช้เงินยูโรตั้งแต่ปี 2011

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด