Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจำนวนที่อยู่กระเป๋าบิตคอยน์ (Bitcoin address) ใหม่รายวัน สูงถึง 22,000 รายการ ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ หลังจากสื่อจีนโปรโมตคริปโต

จำนวนที่อยู่กระเป๋าบิตคอยน์ (Bitcoin address) ใหม่รายวัน สูงถึง 22,000 รายการ ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ หลังจากสื่อจีนโปรโมตคริปโต


จีนอาจอยู่เบื้องหลังทำให้ จำนวนที่อยู่กระเป๋าบิตคอยน์ (Bitcoin address) พุ่งแรง เนื่องทางการเปิดตัว “แคมเปญตลาดตรงเป้าหมาย” สนับสนุนคริปโตยอดนิยม

จากชุดทวีตเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม คุณ Cole Garner นักวิเคราะห์และนักปั่นตลาดชี้ว่า จำนวนที่อยู่ BTC address เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดในประวัติการในสัปดาห์ที่ผ่านมา

คุณ Garner ใช้ข้อมูลติดตาม on-chain จาก Glassnode พบว่า ที่อยู่เก็บบิตคอยน์ใหม่เกิดขึ้นจำนวน 22,000 รายการ ภายในวันเดียว โดยปกติแล้วอยู่ในช่วงระหว่าง 5,000 ถึง 10,000 ต่อวัน

“ที่อยู่กระเป๋าบิตคอยน์ใหม่เพิ่มขึ้น หลุดออกจากกรอบแน่นอนแล้วในสัปดาห์ก่อน” เขาสรุปในคอมเมนต์

คุณ Garner ยังสร้างข้อมูลเชิงลึกจากนักสถิติ Willy Woo เมื่อปลายเดือนก่อน คุณ Woo อธิบายว่า “กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้เข้าร่วมใหม่ใน BTC นั้น ไม่ส่งผลใด ๆ ต่อราคา

จำนวนที่อยู่ใหม่มีความสำคัญต่อตัวชี้วัดปริมาณซื้อขาย (Volume) คุณ Garner เสริม และการกระทำด้านราคา (Price Action) ก็ตามมา “ปริมาณซื้อขายมาก่อนราคา”

https://s3.eu-central-1.amazonaws.com/s3.cointelegraph.com/uploads/2020-10/a31ed720-3e51-4ed5-9d02-bfbc3e467a08.jpg
กราฟแสดงการเติบโตของที่อยู่กระเป๋าบิตคอยน์ ที่มา : Glassnode

สื่อจีนยกย่องประสิทธิภาพของคริปโต

แม้ว่าไม่สามารถระบุมาของที่อยู่กระเป๋าเก็บบิตคอยน์ได้อย่างแน่ชัด แต่แคมเปญสื่อที่รายงานอย่างกว้างขวางในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนที่ว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในปี 2020

“เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการจีนเริ่มออกแคมเปญตลาดที่สอดรับกัน มุ่งเน้นให้นักลงทุนรายย่อยชาวจีนหันมาสนใจคริปโต แน่นอนสิ่งนี้กำลังเกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว” ทวีตระบุเอาไว้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังดึงดูดความสนใจ Dovey Wan หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Primitive ซึ่งอธิบายแคมเปญของสื่อจีนว่า “ผิดปกติ”

“มันเป็นเรื่องยากมากที่มีการสอดรับกันเช่นนี้” เธอกล่าวในเวลานั้น

จีนมักถูกมองว่าสภาพแวดล้อมไม่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคคริปโต การสั่งห้ามในปี 2017 ยังคงมีผลอยู่ในปัจจุบัน ธุรกรรมซื้อขายแบบ OTC ถูกจำกัด แม้ว่ากิจกรรมการขุดจะดำเนินการไปอย่างเปิดเผยก็ตามที

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด