Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ต่อว่าสหรัฐฯ อย่างรุนแรง “สหรัฐฯ กำลังสูญเสียอำนาจ ‘สงครามเย็นทางเทคโนโลยี’ ให้กับจีน”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ต่อว่าสหรัฐฯ อย่างรุนแรง “สหรัฐฯ กำลังสูญเสียอำนาจ ‘สงครามเย็นทางเทคโนโลยี’ ให้กับจีน”


ผู้บริหาร Ripple ต่อว่าผู้ร่างกฎหมายสหรัฐฯ อย่างรุนแรง ว่า กำลังสูญเสียอำนาจด้านการแข่งขันบล็อกเชนให้กับจีน

จากการพูดคุยในงานประชุม LA Blockchain Summit เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม คุณ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ต่อว่าสหรัฐฯ ล้มเหลวด้านการแข่งขันด้านในการออกแบบ “ระบบทางการเงินโลกยุคใหม่”

คำกล่าวดังกล่าวขยายความการไม่พึงพอใจต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ และบริษัทอาจพิจารณาย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังต่างประเทศ

คุณ Larsen บ่นว่า สหรัฐฯ ล้มเหลว “ล้าหลัง” กำลังสูญเสียอำนาจ “สงครามเย็นทางเทคโนโลยี” ให้กับจีน โดยอ้างว่ารัฐบาลกลางจีนก้าวหน้ากว่าฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ในเรื่องความชัดเจนทางกฎหมาย การจัดสรรทรัพยากร การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การส่งเสริมนวัตกรรมบล็อกเชน และเทคโนโลยีอุบัติใหม่ ได้แก่ บิ๊กดาต้า การเฝ้าระวังทางเทคโนโลยี และ AI

จีนยอมรับว่าเทคโนโลยีเหล่านั้นเป็นกุญแจสำคัญในการควบคุมระบบการเงินในอนาคต…ส่วน SWIFT และการธนาคารที่เกี่ยวข้องจะไม่ใช่ระบบที่อยู่รอดในอีกสองทศวรรษข้างหน้า

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ตอกย้ำความล้มเหลวของสหรัฐฯ ในเรื่องการแปลงดอลลาร์เป็นดิจิทัล โดยกล่าวว่าจีน “รุดหน้าในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)” คุณ Larsen เสริมอีกว่า CBDC จะทำให้จีน “กระจายเงินหยวนดิจิทัลไปทั่วโลก” และบ่อนทำลายครอบงำดอลลาร์สหรัฐในตลาดระหว่างประเทศ

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณ Fan Yi Fei รองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เปิดเผยว่า ธนาคารกลางได้ประมวลผลธุรกรรมเงินหยวนดิจิทัลมูลค่า $162 ล้านเหรียญแล้ว ผ่านโครงการนำร่องระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ด้วยสกุลเงินดิจิทัล หรือ DCEP (Digital Currency, Electronic Payment) ของประเทศ

คุณ Larsen บอกว่า หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีนมีการปรับตัวมากกว่าสหรัฐฯ และบอกว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ ควรตระหนักว่าบล็อกเชนเป็นสมรภูมิการแข่งขันทางเทคโนโลยีที่สำคัญกับจีน แทนที่จะกีดกันทางนโยบายอย่างเช่น การหยุดยั้งความนิยมต่อ ICO (initial coin offering) ในปี 2017

คุณ Larsen ยังเตือนอันตรายจากอิทธิพลการทำเหมืองขุดของจีน ยืนยันว่า “การทำเหมืองขุดถูกควบโดยจีน” และนักขุดชาวจีนอยู่ “ภายใต้การควบคุมของพรรคคอมมิวนิสต์จีน”

นักขุดเป็นผู้มีอำนาจ พวกเขาสามารถเขียนประวัติศาสตร์หากพวกเขาต้องการ พวกเขาสามารถบล็อกธุรกรรมได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด