Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีช่วยคลังสหรัฐฯ เผย กระทรวงการคลังกำลังศึกษาดอลลาร์ดิจิทัลควบคุมไปกับโครงการของเฟด

รัฐมนตรีช่วยคลังสหรัฐฯ เผย กระทรวงการคลังกำลังศึกษาดอลลาร์ดิจิทัลควบคุมไปกับโครงการของเฟด


คุณ Justin Muzinich รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าวในงานสัมมนาดิจิทัลเมื่อเช้าวันพุธว่า กระทรวงการคลังกำลังศึกษาสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เกี่ยวข้องกับเงินดอลลาร์

กระบวนการนี้ดำเนินการควบคู่ไปกับโครงการวิจัยระยะยาวที่ดำเนินการโดยเฟด (Federal Reserve) ธนาคารกลางของสหรัฐฯ

“การใช้บัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์มีประโยชน์ด้านประสิทธิภาพอย่างชัดเจนและคุ้มค่ามาก” คุณ Muzinich กล่าว “และฉันคิดว่า มันสำคัญมากรัฐบาลต้องยอมรับนวัตกรรมและไม่ต้องกลัวมัน”

คุณ Muzinich บอกว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่กระทรวงการคลังกำลังศึกษาสกุลเงินดิจิทัลก็คือว่า มันสามารถใช้หลบกฎระเบียบที่มีอยู่ได้ อย่างเช่น กฎระเบียบการป้องกันการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย

อย่างไรก็ตาม การใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยรัฐบาลอาจทำให้อุปทานเงินมีการเปลี่ยนแปลงหรือหยุดชะงักได้ Muzinich เน้นย้ำ อย่างเช่น หากแฮ็กเกอร์ต่างชาติยึดครองเหรียญส่วนใหญ่ไปได้ นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลเรื่องเหรียญ stablecoin หากเปลี่ยนจากสำรองเต็มที่เป็นสำรองบางส่วน แล้วหากตะกร้าเงินสำรองมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น คุณ Muzinich บอกว่า “สิ่งนี้จะได้เห็นการพินาศทางการเงิน”

สถาบันทางการเงินหลายแห่งทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารกลางต่าง ๆ กำลังสำรวจพัฒนา การใช้งาน และการปรับใช้สกุลเงินดิจิทัลกันอยู่

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด