Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกฎหมายธนาคารกลางเพื่อเอื้อต่อการออกเงินเยนดิจิทัล

ญี่ปุ่นจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกฎหมายธนาคารกลางเพื่อเอื้อต่อการออกเงินเยนดิจิทัล


ญี่ปุ่นจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกฎหมายเพื่อเอื้อต่อการออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง สื่อทางการเงินท้องถิ่นรายงาน

คุณ Kozo Yamamoto ประธานคณะกรรมาธิการทางด้านการเงินของพรรคเสรีประชาธิปไตย และอดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังเชื่อว่า ญี่ปุ่นจำเป็นต้องแก้ไขกฎหมายให้ชัดเจนเพื่อให้ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ) มีอำนาจและรับผิดชอบเกี่ยวกับการพัฒนาสกุลเงิน CBDC ได้

ตามที่ Reuters รายงานเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม คุณ Yamamoto บอกว่า การแก้ไขกฎหมาย BoJ จะเป็นโอกาสที่ดีสร้างการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ ด้าน อย่างเช่น เพิ่มการจ้างเงินในการดำเนินการของธนาคารกลาง และยังบอกอีกว่า การแก้ไขกฎหมาย BoJ ควรครอบคลุมถึงอัตราเงินเฟ้อด้วย

ทำนองเดียวกันกับธนาคารกลางสหรัฐฯ BoJ นั้นควรกำหนดการจ้างงานและอัตราเงินเฟ้อให้เป็นไปตามข้อกำหนด … กฎหมายใหม่ควรกำหนดให้ชัดเจนว่าอัตราเงินเฟ้อ 2% เป็นนโยบายเป้าหมายของ BoJ

ญี่ปุ่นจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกฎหมายธนาคารกลางเพื่อเอื้อต่อการออกเงินเยนดิจิทัล

ความเห็นของคุณ Yamamoto เกิดขึ้นหลังจาก BoJ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า มีแผนดำเนินการทดสอบสกุลเงินเยนดิจิทัลในปี 2021 การประกาศดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของรายงานเกี่ยวกับ CBDC ของธนาคารกลางญี่ปุ่นที่ออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ซึ่งก่อนหน้านั้น BoJ เคยบอกว่าไม่มีแผนออก CBDC ในอนาคตอันใกล้แต่อย่างใด

ชัดเจนว่าญี่ปุ่นกำลังจริงจังเกี่ยวกับสกุลเงิน CBDC มากขึ้น ท่ามกลางกระแสข่าวเงินหยวนดิจิทัลของจีนกำลังคืบหน้าไปมาก เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม รองรัฐมนตรีคลังของญี่ปุ่นเตือนประชาคมโลกเกี่ยวกับความเสี่ยงของจีน “ความได้เปรียบในการอออกสกุลเงิน CBDC เป็นเจ้าแรก” เป็นสิ่งที่เราควรกังวล

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด