Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด BitMEX ว่างจ้างซีซีโอ (CCO) คนใหม่ หลังจากตลาดถูกกล่าวหาละเมิดกฎหมายสหรัฐฯ

ตลาด BitMEX ว่างจ้างซีซีโอ (CCO) คนใหม่ หลังจากตลาดถูกกล่าวหาละเมิดกฎหมายสหรัฐฯ


ล่าสุด BitMEX ตลาดซื้อขายอนุพันธ์คริปโต ได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเป็น ซีซีโอ (CCO) คนใหม่ หลังจากตลาดถูกกล่าวว่าละเมิดกฎหมายสหรัฐฯ และเพื่อให้บริษัทสามารถปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎระเบียบในอนาคต

จาก บล็อกโพสต์ เมื่อวันจันทร์ ตลาด BitMEX ประกาศว่า คุณ Malcolm Wright จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ซีซีโอ (chief compliance officer, CCO) หรือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎระเบียบของกลุ่มบริษัท

คุณ Wright มีประสบการณ์ 30 ปี ทางด้านการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎระเบียบ (Compliance) และการต่อต้านการฟอกเงิน

ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาและคณะทำงานด้าน AML ที่ Global Digital Finance และยังเป็นวิทยากรขึ้นพูดหัวข้อต่าง ๆ รวมถึงให้คำแนะนำด้านระหว่างประเทศให้กับ Financial Action Tasks Force เกี่ยวกับการกำกับควบคุมต่อผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน

จากข้อมูล LinkedIn profile ของเขา คุณ Wright ยังทำงานให้กับทาง Centre for Financial Crime and Security Studies ที่สถาบัน Royal United Services Institute ของอังกฤษอีกด้วย ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการจัดการกับอาชญากรรมทางการเงินโดยเฉพาะ

บริษัทบอกว่าการจ้างงานครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มบริษัทสามารถดำเนินการเป็นไปตามกฎระเบียบและจะรายงานต่อคุณ Vivien Khoo ซีโอโอและซีอีโอชั่วคราวคนใหม่

คุณ Khoo นั้นมาแทนที่คุณ Athur Hayes ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบทางกฎหมายที่มีต่อบริษัทตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม

BitMEX และองค์กรที่เกี่ยวข้องและผู้ก่อตั้งถูกกล่าวหาจาก CFTC และอัยการสหรัฐฯ ในนิวยอร์กว่าดำเนินการเสนอการซื้อตราสารอนุพันธ์แก่ลูกค้าในสหรัฐฯ อย่างผิดกฎหมายและละเมิดกฎหมาย Bank Secrecy Act อีกด้วย

ผู้ดำเนินการ BitMEX บอกว่าเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อเป็นไปตามปกติได้ จึงจำเป็นต้องให้ทีมงานผู้บริหารหลัก ทั้งซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งออกจากบทบาทการบริหารงานไปก่อน

การจ้างงานซีโอโอคนใหม่ ดูเหมือนว่าได้รับบทเรียนจากเหตุการณ์ถูกกล่าวหาครั้งล่าสุด และพยายามไม่ให้สถานการณ์ทำนองเดียวกันนี้ เกิดขึ้นอีกครั้งอนาคต

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด