Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์หมื่นล้านระดับโลก ทุ่มเงินซื้อ Bitcoin มูลค่า $100 ล้านเหรียญ

บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์หมื่นล้านระดับโลก ทุ่มเงินซื้อ Bitcoin มูลค่า $100 ล้านเหรียญ


บริษัทต่าง ๆ ที่ซื้อ Bitcoin เข้ามาในพอร์ตลงทุนของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รายล่าสุดได้แก่ Stone Ridge Holdings Group บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์มูลค่า $10 พันล้านเหรียญ ได้ประกาศข่าวเมื่อวันอังคารว่า Bitcoin จะทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์สำรองหลักของบริษัท

บริษัทประกาศข่าวออกมาล่าสุด บอกว่า ได้ซื้อบิตคอยน์มากกว่า 10,000 bitcoin (มูลค่ามากกว่า $100 ล้านเหรียญ) “เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์วิจัยเงินคงคลัง” การซื้ออำนวยความสะดวกโดย NYDIG บริษัทย่อยของ Stone Ridge

ข่าวดังกล่าวออกมาทำนองเดียวกันกับกรณีของบริษัท Square ของ Jack Dorsey และ MicroStrategy บริษัทเทคโนโลยีในเวอร์จิเนีย ทั้งสองบริษัทได้ซื้อ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์บริหารจัดการเงินทุนของบริษัท ส่วน Stone Ridge ซื้อเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเศรษฐกิจมหภาคที่อาจเกิดขึ้นจากนโยบายทางการเงินของธนาคารกลาง

บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์หมื่นล้านระดับโลก ทุ่มเงินซื้อ Bitcoin มูลค่า $100 ล้านเหรียญ

“ตอนนี้ทั่วโลกพิมพ์เงินกระดาษไร้การตรวจสอบไม่มีอะไรหนุนหลัง และผลตอบแทนติดลบมากขึ้นเรื่อย ๆ การถือครองมากกว่า 10,000 BTC ของ SRHG เป็นองค์ประกอบหลักของกลยุทธ์สำรองเงินของเรา” บริษัทกล่าว

NYDIG ซึ่งให้บริการโซลูชั่นการลงทุนแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล บอกว่าได้ระดมเงินลงทุน $50 ล้านดอลลาร์ “เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโต” นักลงทุนของ NYDIG ประกอบด้วย บริษัทบริหารจัดการการสินทรัพย์ บริษัทบริการทางการเงิน และธนาคารพาณิชย์ “การระดมทุนจากลูกค้า NYDIG เพิ่มขึ้นเป็นสี่เท่าในปีนี้” บริษัทกล่าว

“การรับฝากสินทรัพย์ การบริหารจัดการสินทรัพย์ และงบดุลทางการเงินของ NYDIG ในปัจจุบัน มีมูลค่ารวมเกิน $1 พันล้านเหรียญ” บริษัทเสริม

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด